UAV Azerbaijan tiếp tục hủy diệt các phương tiện chiến đấu của Armenia

Ngày 18/10, truyền thông Azerbaijan tiếp tục công bố video, ghi lại các cuộc không kích của máy bay không người lái (UAV) vũ trang, tấn công phá hủy các phương tiện chiến trang của lực lượng vũ trang Armenia trong vùng chiến sự Nagorno - Karabakh.

Video cho thấy, các UAV Bayraktar TB2 do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất, có thể do chính các chuyên gia quân sự Thổ Nhĩ Kỳ điều khiển, đã yểm trợ cho Azerbaijan đã phá hủy nhiều vũ khí của Armenia.

Trong số đó, có 6 pháo phản lực BM-21, 5 xe tăng T-72, 5 xe tải quân sự, 1 hệ thống pháo phòng không ZSU-23-4 Shilka, 2 xe chiến đấu bộ binh BMP-1, 1 lựu pháo D-30, 1 xe bọc thép MT-LB, 1 tổ hợp tên lửa chống tăng.

Một điều kỳ lạ là sau hơn 2 tuần chiến sự, Armenia, mặc dù mất rất nhiều các phương tiện chiến đấu, nhưng không áp dụng bất cứ kỹ thuật chống UAV nào đối với các phương tiện kỹ thuật quân sự của mình, tiếp tục để UAV Azerbaijan hủy diệt.

Dường như quân đội Armenia hoàn toàn không có kinh nghiệm hoặc bị tê liệt trước các UAV vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ.

Bộ Quốc phòng Azerbaijan cũng công bố video, ghi lại nhiều vũ khí, trang thiết bị quân sự bị thu giữ chiến lợi phẩm từ lực lượng Armenia, trong đó có rất nhiều đạn dược và xe vận tải quân sự.

Azerbaijan thu vũ khí trang bị, phương tiện chiến đấu của Armenia

Các lực lượng Azerbaijan tiếp tục tiến công ở Nagorno - Karabakh bất chấp lệnh ngừng bắn lần thứ 2 được ký kết. Trong ngày, Azerbaijan chiếm được Cầu Khudaferin lịch sử ở biên giới Iran, đánh bại đơn vị phòng thủ của Armenia tại đây.

Có thể bạn quan tâm