UAV Mỹ không kích tiêu diệt các phần tử thánh chiến ở Idlib

Ngày 21/07/2020, một máy bay không người lái (UAV) của Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu đã tấn công phá hủy một xe cơ giới gần làng Ahtimat trong vùng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ chiếm đóng thuộc tỉnh Aleppo Syria. Hai người thiệt mạng trong vụ tấn công này.

Ngôi làng nằm gần thị trấn al-Bab, là căn cứ địa và trung tâm điều hành của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn. Cuộc tấn công đã khiến 2 người thiệt mạng. Một trong số đó được xác định tên Shuja'a al Muhammad, nhưng không rõ đây là thành viên của tổ chức nào, nạn nhân thứ hai chưa xác định danh tính.

Trong nhiều tháng qua, liên minh quân sự do Mỹ đứng đầu tiến hành nhiều cuộc không kích ám sát các phần tử IS và al-Qaeda đang có mặt trong khu vực do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ chiếm đóng.

Không rõ mục đích chính của chiến dịch này ngoài việc Mỹ tuyên bố sẽ theo đuổi và tiêu diệt các chỉ huy chiến trường, thủ lĩnh các tổ chức khủng bố. Cuộc tấn công này có thể là một phần của chiến dịch xóa sổ những phần từ thánh chiến mà Mỹ không muốn chúng tồn tại.

UAV vũ trang Mỹ trên không phận Idlib

UAV Mỹ không kích tiêu diệt các phần tử thánh chiến ở Idlib ảnh 1

UAV Mỹ không kích tiêu diệt các phần tử thánh chiến ở Idlib ảnh 2

UAV Mỹ không kích tiêu diệt các phần tử thánh chiến ở Idlib ảnh 3

UAV Mỹ không kích tiêu diệt các phần tử thánh chiến ở Idlib ảnh 4

Xe cơ giới trúng đạn của UAV Mỹ ở Idlib

Có thể bạn quan tâm