UAV tàng hình hạng nặng Nga S-70 “Okhotnik” thử nghiệm tấn công mặt đất

Máy bay không người lái (UAV) tàng hình hạng nặng S-70 “Okhotnik” thực hành tấn công mục tiêu mặt đất trên thao trường Ashuluk, trong khuôn khổ kế hoạch bay thử nghiệm - RIA Novosti dẫn nguồn tin từ tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga cho biết.

Theo bản tin của RIA Novosti, Okhotnik được điều khiển thả những quả bom không điều khiển 500 kg từ khoang vũ khí. Bản tin không cung cấp chi tiết thời gian diễn ra vụ không kích thử nghiệm, nhưng nhấn mạnh rằng đây không phải là những vụ thử đầu tiên tấn công các mục tiêu mặt đất.

Các chuyên gia hàng không quân sự Nga cho biết, được trang bị Trí tuệ Nhân tạo AI, UAV Okhotnik có khả năng tự động tấn công các mục tiêu cố định trên mặt đất và cả các mục tiêu di động đã được xác định tọa độ từ đài chỉ huy mặt đất, hoặc chỉ thị mục tiêu từ các máy bay chiến đấu đi cùng theo thứ tự ưu tiên về giá trị mục tiêu và độ nguy hiểm.

UAV tấn công Okhotnik được phát triển tại Phòng thiết kế Sukhoi. Theo các nguồn tin mở, UAV có chiều dài 14 mét, sải cánh 19 mét, trọng lượng cất cánh 20 tấn. Tốc độ tối đa của Okhotnik đạt hàng nghìn km / h. UAV được chế tạo theo sơ đồ "cánh bay", ứng dụng công nghệ tàng hình và sử dụng các vật liệu hấp thụ tín hiệu radar.

Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga, chuyến bay đầu tiên của "Okhotnik" diễn ra ngày 3/8/2019.

Chuyến bay đầu tiên của S-70 "Okhotnik"

Có thể bạn quan tâm