UAV Wing Loong II của Trung Quốc bị bắn hạ ở Libya

Lực lượng phòng không của Chính phủ Hiệp thương Quốc gia Libya (GNA) đã bắn hạ một máy bay không người lái Wing Loong II do Trung Quốc sản xuất trên không phận Tripoli.

Chiếc UAV hạng nặng này thuộc Lực lượng Quân đội Quốc gia Libya (LNA) do Nguyên soái Haftar lãnh đạo, đang chuẩn bị không kích ban đêm một số mục tiêu gần thành phố Misurata.

Theo video, được đăng tải trên trang mạng xã hội Twitter, UAV của LNA bị trúng tên lửa của một tổ hợp phòng không di động chưa được xác định.

Máy bay không người lái Wing Loong II bị lực lượng GNA bắn hạ trong địa phận Tripholi

Video toàn cảnh chiếc Wing Loong II bị bắn hạ ở Tripoli

Đây là chiếc UAV Wing Loong II bị rơi lần thứ hai trong năm 2019. Đầu tháng 08.2019, một chiếc UAV cùng loại khác bị phát hiện rơi cách Misurata 120 km về phía nam.

Không rõ chiếc Wing Loong II bị bắn rơi trong không trung hay do sự cố kỹ thuật, phải hạ cánh khẩn cấp trên sa mạc và bốc cháy.

Những chiếc UAV này được quân đội Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất chuyển đến Libya hỗ trợ tấn công đường không cho quân đội Haftar.

Wing Loong II là phiên bản sao chép không có bản quyền máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ. UAV có trọng lượng cất cánh tối đa khoảng 4.200 kg. Khối lượng tải trọng vũ khí 480 kg, mang theo tới 12 tên lửa dẫn đường được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu mặt đất. Độ cao bay tới 9.000 m. Tốc độ tối đa - 370 km / h. Thời gian bay liên tục trên không 32 giờ.

Có thể bạn quan tâm