Uber chốt IPO, dự báo lọt Top 5 thương vụ IPO lớn nhất sàn NYSE

Dự kiến Uber sẽ công khai hồ sơ chào bán cổ phiếu vào tháng 4 tới, ước tính giá trị Uber có thể đạt 120 tỷ USD nếu IPO thành công.
Uber chốt IPO, dự báo lọt Top 5 thương vụ IPO lớn nhất sàn NYSE

Vào tuần tới, Lyft - đối thủ của Uber tại thị trường Mỹ sẽ IPO lên sàn NASDAQ - sàn giao dịch chứng khoán lớn thứ hai thế giới và cũng nằm tại New York, Mỹ. Ước tính giá trị Lyft có thể đạt 23 tỷ USD nếu IPO thành công, vượt xa mức định giá 15 tỷ USD cách đây 1 năm.

Uber chỉ cần chào bán 16% cổ phần là có thể lọt Top 5 thương vụ IPO lớn nhất sàn NYSE. Các chuyên gia cho rằng mức định giá của Lyft sẽ đóng một vai trò lớn trong việc định giá Uber.

Cả Uber và Lyft vẫn chưa thể báo lãi khi phải tiếp tục đầu tư mạnh mẽ để thu hút thêm tài xế và mở rộng đến những thị trường mới mặc dù trong những năm gần đây cả 2 công ty này đều đã nỗ lực tối đa để giảm dần các khoản lỗ của mình.

Trong một tài liệu mới đây, Uber dự kiến sẽ chưa có lãi trong ít nhất 3 năm tới - nguồn thạo tin cho hay. Năm nay, công ty dự kiến đạt doanh thu 10-11 tỷ USD, so với mức 7,78 tỷ USD vào năm ngoái.

Trong một động thái nhằm chuẩn bị cho việc IPO, Uber cũng đã bổ nhiệm Nelson Chai vào vị trí giám đốc tài chính (CFO), vốn đã bị bỏ trống suốt một thời gian dài. Nelson Chai từng giữ vị trí CFO tại tập đoàn tài chính Merrill Lynch và đứng đầu hoạt động kinh doanh của Bank of America tại châu Á.

Có thể bạn quan tâm