Uber khai tử chương trình xe tải tự lái

Hiệu quả kém là lý do khiến Uber quyết định dừng chương trình phát triển xe tải tự hành.
Uber khai tử chương trình xe tải tự lái

TechCrunch là trang tin đầu tiên loan báo việc khai tử chương trình xe tải tự lái của Uber. Sau đó, trả lời câu hỏi của Business Insider, đại diện của Uber cho biết công ty xác định việc phát triển xe tự lái là không cần thiết để duy trì tính cạnh tranh của công ty trong ngành vận tải hàng hóa. Uber Freight, ứng dụng cho phép các công ty tìm kiếm xe tải để vận chuyển hàng, sẽ không bị ảnh hưởng bởi quyết định này.

"Chúng tôi đã quyết định ngừng phát triển chương trình xe tải tự lái của mình và tạp trung vào phát triển xe ô tô con tự hành. Gần đây, chúng tôi đã đạt được những bước tiến quan trọng để sớm có thể đưa sản phẩm này lưu thông trở lại trên đường phố Pittsburgh cũng như tiếp tục đà đó để tiến lên phía trước", Eric Meyhofer, người phụ trách nhóm công nghệ tiên tiến của Uber nhấn mạnh.

Với quyết định khai tử chương trình xe tải tự lái, những người đang làm trong lĩnh vực này sẽ được chuyển sang các vai trò khác liên quan tới công nghệ xe tự hành. Trong trường hợp không có vai trò tương đương, Uber cam kết đưa đưa ra phương án hợp lý hoặc gói trợ cấp thất nghiệp phù hợp.

Uber mua lại dự án xe tải tự lái mang tên Otto vào năm 2016. Một trong các đồng sáng lập của Otto là Anthony Levandowski, cựu kỹ sư Waymo, chính là trung tâm trong vụ kiện bí mật thương mại giữa Uber và Waymo. Theo bản án được tuyên hồi tháng 2, Levandowski bị cáo buộc ăn cắp bí mật của Waymo trước khi rời công ty để phát triển Otto.

Trong một diễn biến khác, gần đây, Uber đang nỗ lực đưa các chương trình xe tự lái trở lại hoạt động sau vụ tai nạn làm một phụ nữ thiệt mạng tại Tempe, Arizona hồi tháng 3. Thử nghiệm đã được phép trên các tuyến đường ở Pittsburgh nhưng xe phải có người lái chứ không được tự hoạt động.

Theo Business Insider

Có thể bạn quan tâm