Uber triển khai dịch vụ xe buýt cỡ nhỏ trên toàn cầu

Uber vừa ra mắt dịch vụ minibus (xe buýt cỡ nhỏ) mới tại thủ đô Cairo của Ai Cập, thành phố đầu tiên trên toàn cầu mà Uber triển khai dịch vụ loại này.
Uber triển khai dịch vụ xe buýt cỡ nhỏ trên toàn cầu

Phát biểu trong cuộc họp báo tại Cairo, Giám đốc điều hành Uber, Dara Khosrowshahi cho biết Uber Bus sẽ là phương án di chuyển có giá phải chăng nhất khi sử dụng công nghệ của Uber để đi lại quanh thủ đô Cairo.

Ước tính, chi phí sử dụng dịch vụ này sẽ giúp tiết kiệm tới 80% so với dịch vụ xe Uber truyền thống. Uber cũng có kế hoạch triển khai dịch vụ tại nhiều thành phố khác tại Ai Cập. 

Theo báo điện tử Ahram, Uber hy vọng dịch vụ mới sẽ giúp giảm ùn tắc, ô nhiễm tại Cairo, cũng như giải phóng không gian trên đường được sử dụng để đỗ xe.

Ai Cập hiện nằm trong số 10 thị trường hàng đầu thế giới của Uber trên phương diện số chuyến đi, và công ty đặt mục tiêu mở rộng kinh doanh hơn nữa tại thị trường đang tăng trưởng nhanh này. 

Theo Giám đốc Dara, Ai Cập và khu vực Trung Đông giữ vai trò rất quan trọng đối với Uber và họ sẽ tiếp tục đầu tư mạnh tay vào khu vực này. 

Bộ trưởng Đầu tư Ai Cập Sahar Nasr khẳng định chính phủ nước này đặt mục tiêu thu hút đầu tư khu vực tư nhân mạnh hơn trong lĩnh vực giao thông vận tải nhằm nâng cao sức cạnh tranh, đem lại hiệu quả cao hơn và giá dịch vụ tốt hơn cho người dân Ai Cập. 

Việc Uber ra mắt dịch vụ mới diễn ra chỉ một ngày sau khi đối thủ Careem của Uber tại khu vực Trung Đông triển khai dịch vụ đặt chỗ xe buýt tại Ai Cập, và có thể sớm triển khai tại cả Saudi Arabia và Pakistan.

Có thể bạn quan tâm