Uber và NASA hợp tác phát triển taxi bay

Hãng cung cấp dịch vụ taxi qua ứng dụng điện thoại – Uber vừa công bố thương vụ hợp tác với Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) để phát triển dòng "taxi bay".
Uber và NASA hợp tác phát triển taxi bay

Thông tin này được ông Jeff Holden - Giám đốc sản phẩm Uber đưa ra tại Web Summit - một hội nghị công nghệ tại London.

Hồi tháng 4, Uber đã tiết lộ kế hoạch giới thiệu dịch vụ taxi bay, có tên gọi là uberAIR hay còn gọi là “phương tiện bay cất cánh và hạ cánh thẳng đứng” (VTOL).

Thành phố Los Angeles thuộc bang California được lựa chọn tham gia chương trình thử nghiệm UberAIR vào năm 2020, cùng với 2 thành phố công bố trước đó là Dallas Fort-Worth thuộc bang Texas và Dubai của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Với lưu lượng giao thông khó kiểm soát, Los Angeles sẽ là một điểm thử nghiệm thú vị cho những phương tiện bay mới. Uber dự tính những chuyến đi bằng phương tiện mới từ sân bay Los Angeles tới Staples Center chỉ mất chưa đầy 30 phút, ngắn hơn hẳn so với 1 giờ 20 phút di chuyển ôtô thông thường. Hãng công nghệ này dự kiến giá cước của taxi bay tương đương dịch vụ UberX.

Uber cho biết VTOL ít gây tiếng ồn hơn, độ an toàn cao hơn, giá cả phải chăng hơn và thân thiện với môi trường hơn so với máy bay trực thăng.

>> "Đại chiến" taxi: Không thể đặt quyền quyết "số phận" Uber, Grab về các thành phố

Có thể bạn quan tâm