UBND TP.HCM lên tiếng về kiến nghị “cứu” sai phạm tại Thảo Điền Sapphire của HoREA

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu Sở Xây dựng tham mưu trước khi đưa ra quyết định đối với công văn kiến nghị “cứu” sai phạm tại dự án Thảo Điền Sapphire của HoREA.
UBND TP.HCM lên tiếng về kiến nghị “cứu” sai phạm tại Thảo Điền Sapphire của HoREA

UBND TP.HCM vừa có công văn số 11761/VP-NCPC truyền đạt ý kiến của Chủ tịch thành phố Nguyễn Thành Phong giao Sở Xây dựng có ý kiến tham mưu về đề xuất của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) và ý kiến của Công ty Cổ phần TDS về việc cưỡng chế tài khoản ngân hàng, trình để UBND TP quyết định.

Theo đó, UBND TP.HCM nhận được công văn số 88/CV-HoREA của HoREA đề nghị xem xét đơn xin cứu xét của Công ty Cổ phần TDS là chủ đầu tư dự án khu dân cư thấp tầng Thảo Điền ở quận 2.

Trong đơn, HoREA “kiến nghị cho tồn tại công trình vi phạm xây dựng” của Công ty Cổ phần TDS đã bị xử phạt vi phạm hành chính và cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Ngoài ra UBND TP.HCM cũng cho biết đã nhận được công văn của Công ty Cổ phần TDS về việc đã “thanh toán tiền phạt” và đề nghị UBND TP.HCM thông báo cho ngân hàng biết và không cưỡng chế tài khoản của công ty nữa.

Văn bản của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM kiến nghị “cứu” sai phạm tại Thảo Điền Sapphire
Văn bản của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM kiến nghị “cứu” sai phạm tại Thảo Điền Sapphire

Trước đó, tại cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội tháng 8/2017, ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng báo cáo về tình hình thực hiện tháo dỡ phần sai phạm tại dự án Thảo Điền Sapphire tọa lạc tại địa chỉ số 151 Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, quận 2, đến đâu. Ngoài ra, người đứng đầu UBND TP.HCM còn yêu cầu ông Tuấn xử lý kiến nghị của chủ đầu tư và HoREA.

"Tôi nghe nói Hiệp hội Bất động sản thành phố có kiến nghị xin cho dự án Thảo Điền Sapphire tồn tại, hủy bỏ quyết định xử phạt hành chính. Nếu có kiến nghị này này thì tôi không chấp nhận. Luật là luật, không du di cho sai phạm. Anh Tuấn phải chỉ đạo anh em làm nghiêm vụ này, tháo dỡ đến đâu rồi báo cáo tôi nghe”, ông Phong nói.

Giám đốc Sở Xây dựng Trần Trọng Tuấn cho biết: Sau khi nhận được quyết định xử phạt hành chính của UBND TP.HCM, Công ty Cổ phần TDS (chủ đầu tư) đã có văn bản xin tự nguyện tháo dỡ phần diện tích xây dựng sai phép.

Nhận được văn bản của chủ đầu tư xin tự nguyện tháo dỡ khoảng 1 tuần thì Sở Xây dựng tiếp tục nhận văn bản của chủ đầu tư gửi Văn phòng Chính phủ và UBND TP.HCM xin xem xét cho công trình được tồn tại.

Sở Xây dựng đã rà soát và trả lời chính thức là không có cơ sở cho tồn tại. HoREA cũng có văn bản đề xuất cho tồn tại nhưng sở đã trả lời là công trình không đủ điều kiện.

Theo ông Trần Trọng Tuấn, đến thời điểm này dự án Thảo Điền Sapphire đã tháo dỡ 30% diện tích sai phạm và chủ đầu tư đang xin hoãn đến ngày 20/9 để tiếp tục tháo dỡ.

“Sở Xây dựng và UBND quận 2 đang giám sát chặt chẽ, yêu cầu chủ đầu tư thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND thành phố. Nếu chủ đầu tư không thực hiện thì sẽ kiên quyết cưỡng chế, tháo dỡ phần diện tích sai phạm”, ông Tuấn nói.

Việc HoREA gửi công văn kiến nghị cho một dự án vi phạm pháp luật trong xây dựng được tồn tại khiến dư luận bức xúc và đặt ra câu hỏi liệu HoREA có đi ngược lại với chủ trương của UBND TP.HCM? Và có khuất tất gì phía sau kiến nghị của HoREA không?

Thương Gia sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Có thể bạn quan tâm