Úc: Facebook không cho phép người dùng xem hoặc chia sẻ tin tức trên nền tảng của mình

Facebook mới đây đã đưa ra thông báo về việc không còn cho phép các nhà xuất bản và người dùng Úc chia sẻ hoặc xem nội dung tin tức.
Úc: Facebook không cho phép người dùng xem hoặc chia sẻ tin tức trên nền tảng của mình

Sau khi một điều luật truyền thông mới được đề xuất ở Úc, Facebook ngay lập tức đã đưa ra thông báo về việc không còn cho phép các nhà xuất bản và người dùng Úc chia sẻ hoặc xem các nội dung tin tức.

Với điều luật mới, chính phủ Úc tìm cách yêu cầu các nền tảng trực tuyến như Google và Facebook trả tiền cho các tờ báo, nhà xuất bản tin tức để được phép hiển thị và liên kết tới nội dung của họ.

Facebook cho biết, họ quyết định sẽ hạn chế các nhà xuất bản, người dùng Úc chia sẻ và xem nội dung tin tức theo điều luật được đề ra.

Điều này có nghĩa là các nhà xuất bản Úc sẽ bị hạn chế đăng tải nội dung tin tức trên trang Facebook của họ. Người dùng Facebook tại Úc cũng sẽ không xem, chia sẻ được tin bài từ các nhà xuất bản quốc tế. Bên cạnh đó, người dùng trên toàn thế giới sẽ không thể chia sẻ hoặc xem tin bài từ các nhà xuất bản Úc.

Quyết định của Facebook - loại bỏ các nội dung tin tức của Úc khỏi dịch vụ của mình - lại hoàn toàn trái ngược với Google. 

Cùng ngày, Google thông báo rằng họ đã đạt được thỏa thuận chia sẻ doanh thu với News Corp để có thể tiếp tục hiển thị các liên kết tin bài trên các dịch vụ của mình. Công ty cho biết họ sẽ tiếp tục cung cấp cho người dùng Úc thông tin chính xác từ danh sách các trung tâm thông tin uy tín. Họ sẽ tiếp tục làm việc với Agence France-Presse và Associated Press của Úc như một phần của chương trình chứng thực tin tức. 

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm