Úc lạc quan về tình hình dịch Covid-19 có chiều hướng chậm lại

Một số quan chức y tế Úc cho biết, họ cảm thấy lạc quan hơn về tình hình chậm lại của dịch bệnh Covid-19 tại quốc gia này, nhưng vẫn khuyến nghị người dân nên cảnh giác.
Úc lạc quan về tình hình dịch Covid-19 có chiều hướng chậm lại

Các trường hợp nhiễm Covid-19 mới được xác nhận tại Úc trong khoảng 24 giờ qua là 181 trường hợp. Điều nay cho thấy tỷ lệ nhiễm bệnh hàng ngày đã xuống dưới 5%, chỉ còn khoảng 1/5 so với tình trạng khẩn cấp vào giữa tháng 3 vừa qua. 

Tổng số các ca nhiễm bệnh được ghi nhận tại Úc cho đến nay là 5.635, trong đó số người tử vong là 34, theo dữ liệu của bộ y tế Úc. 

Giám đốc Cục Bảo vệ Sức khoẻ của bang New South Wales (Úc), ông Jeremy McAnulty cho biết: “Chúng tôi muốn được hy vọng, nhưng cũng không thể chủ quan vào lúc này.” 

Bộ trưởng Y tế Úc Grey Hunt khuyến nghị người dân nên cẩn thận, tiếp tục giữ khoảng cách với nhau trong ít nhất là nửa năm tới, mặc dù tình hình dịch bệnh đã có những dấu hiệu khả quan hơn. “Đây là giai đoạn 6 tháng đầy khó khăn mà chúng ta sẽ phải cùng nhau trải qua,” Bộ trường Hunt chia sẻ. 

Các hạn chế và biện pháp giới nghiêm đã được thực hiện một cách nghiêm túc hơn tại Úc vào tuần vừa qua. Chính phủ kêu gọi hạn chế các cuộc tụ tập công cộng trên 2 người, khuyến khích người dân nên tự giác ở nhà. Biên giới quốc gia, quán cafe, câu lạc bộ, công viên và phòng tập gym đều đã đóng cửa. Một số tiểu bang cũng trao cho cảnh sát địa phương quyền thực thi pháp luật thông qua các khoản tiền phạt tại chỗ và thậm chí có thể là án tù. Cảnh sát bang Victoria đã ban hành 142 khoản phạt vào thứ Bảy (4/4) đối với những đối tượng cố tình vi phạm các quy tắc cách ly xã hội (social distancing). 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm