UDIC: “Cánh chim đầu đàn” trong lĩnh vực đầu tư – xây dựng

Là một DN có năng lực và uy tín trong lĩnh vực đầu tư - xây dựng, Tổng công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Đô thị (UDIC) luôn khẳng định vị thế là “cánh chim đầu đàn” và là một tổng công ty chủ lực của Thủ đô.

Trong suốt nhiều năm qua, thương hiệu của UDIC không chỉ được các đối tác, bạn hàng biết đến mà còn được các tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp và đông đảo nhân dân bình chọn, đánh giá cao.

"Cánh chim đầu đàn” trong lĩnh vực hạ tầng

Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị - UDIC là DN Nhà nước trực thuộc UBND TP Hà Nội, tiền thân là Công ty San nền Hà Nội thuộc Sở Xây dựng, được thành lập ngày 06/10/1971. Trải qua nhiều lần mở rộng, tái cơ cấu tổ chức, đến năm 2010 Tổng Công ty UDIC được UBND TP Hà Nội cho phép chuyển đổi thành Công ty TNHH MTV.

Đến thời điểm hiện tại, UDIC đã phát triển trở thành một trong những DN hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư, xây lắp và kinh doanh bất động sản của Thủ đô với 13 đơn vị hạch toán phụ thuộc, 43 DN thành viên, trong đó có 6 DN liên doanh với nước ngoài. Doanh thu chính của UDIC trong năm 2019 tập trung vào 3 lĩnh vực chính: Lĩnh vực Đầu tư; Xây lắp và Đấu thầu; Sản xuất Công nghiệp và Vật liệu xây dựng. Trong đó, lĩnh vực Đầu tư kinh doanh bất động sản được coi là điểm nhấn của UDIC.

Tổng Giám đốc UDIC Nguyễn Minh Quang cho biết: “Giai đoạn 2016-2018 có nhiều khó khăn thách thức với nhiều biến động bất lợi của nền kinh tế đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các DN nói chung và của Tổng công ty UDIC nói riêng. Tuy nhiên kết quả hoạt động của Tổng công ty vẫn đảm bảo ổn định, tăng trưởng bền vững. Liên tục trong giai đoạn 2016-2018, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty có mức tăng trưởng cao, bình quân tăng 7% về giá trị sản lượng và 11% về doanh thu, đặc biệt, chỉ tiêu nộp ngân sách và lợi nhuận sau thuế có mức tăng ấn tượng, bình quân mức tăng 120% về nộp ngân sách và 20% về chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế”.

Tổng Giám đốc UDIC Nguyễn Minh Quang
Tổng Giám đốc UDIC Nguyễn Minh Quang

Trong lĩnh vực đầu tư, với mục tiêu đột phá “chuyển dần từ vai trò làm thuê sang làm chủ trong thị trường đầu tư trên phạm vi toàn Tổng công ty, nhanh chóng tạo thế và lực mới cho sự phát triển”, Tổng công ty đã triển khai thành công các dự án bất động sản, đem lại hiệu quả kinh tế xã hội, góp phần quy hoạch và chỉnh trang đô thị, đồng thời khẳng định thương hiệu UDIC trên địa bàn Thủ đô như: Khu đô thị Nam Thăng Long; Khu đô thị Trung Yên, khu đô thị Yên Hoà, khu đô thị Nghĩa Đô và rất nhiều tổ hợp chung cư cao tầng như: 27 Huỳnh Thúc Kháng, 25 Láng Hạ, 101 Láng Hạ…

Hiện nay UDIC tiếp tục hoàn thiện và bàn giao đúng tiến độ các căn hộ thuộc dự án UDIC WestLake, Yên Hoà ParkView. Bên cạnh đó UDIC tiếp tục triển khai công tác chuẩn bị đầu tư đối với các dự án có tính khả thi và hiệu quả cao như: Khu nhà ở cao tầng CT02B, IA25 – Khu đô thị Nam Thăng Long; Tổ hợp nhà ở cao tầng E2 Chelsea Residence; Tổ hợp nhà ở và Dịch vu thương mại NO2 – Khu đô thị Hạ Đình…

Ngay cả những lúc thị trường bất động sản trầm lắng và “đóng băng” thì những sản phẩm mà UDIC đưa ra thị trường vẫn được đông đảo khách hàng quan tâm, đón nhận.

Trong lĩnh vực thi công xây lắp, trong thời gian qua UDIC không ngừng xây dựng và phát triển thương hiệu, nâng cao uy tín, năng lực thi công. Cùng với năng lực tài chính lành mạnh, quy trình quản lý thi công bài bản, nhiều kinh nghiệm, Tổng công ty cũng đã chú trọng đầu tư vào chiều sâu, đổi mới công nghệ, với việc đầu tư hàng trăm tỷ đồng cho hệ thống cốp pha nhôm phục vụ thi công nhà cao tầng, đầu tư các thiết bị như cần phân phối bê tông, nâng cao năng lực xử lý móng…Đến nay năng lực thi công xây lắp của Tổng công ty đã vượt trội. UDIC có thể thi công nhiều công trình cao tầng, thi công công trình nhiều tầng hầm, công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị, công trình giao thông quy mô lớn, chất lượng cao…

Đại diện UDIC cũng cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2019, giá trị sản lượng đã đạt 5.374,7 tỷ đồng, doanh thu đạt 6.556,0 tỷ đồng, đạt trên 60% so với kế hoạch năm. Đáng nói, trong lĩnh vực Đầu tư kinh doanh bất động sản vẫn còn nhiều khó khăn nhưng 9 tháng đầu năm, Tổng công ty UDIC đã đạt giá trị sản lượng 1.612,4 tỷ đồng, chiếm 30% tổng giá trị sản lượng của Tổng Công ty. Các dự án do UDIC làm chủ đầu tư luôn thực hiện đúng tiến độ, chất lượng sản phẩm tốt, đem lại sự hài lòng cho khách hàng.

“Xây nhà để bán cũng như xây nhà cho mình ở”

Tổng công ty đã xác định rõ chiến lược phát triển giai đoạn 2015-2020, tầm nhìn 2030, đồng thời luôn phân tích, đánh giá thị trường, áp dụng và triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp để đẩy mạnh sản xuất kinh doanh theo đúng chiến lược đã đề ra. Tổng Giám đốc UDIC Nguyễn Minh Quang cho biết thêm, với slogan: “UDIC hạ tầng nâng tầm cuộc sống”, UDIC đã luôn khẳng định rõ phương châm: “Xây nhà để bán cũng như xây nhà cho mình ở”, do đó ngay cả trong bối cảnh thị trường bất động sản trầm lắng và “đóng băng” thì những sản phẩm mà UDIC đưa ra thị trường vẫn được đông đảo khách hàng quan tâm, đón nhận.

Nhiều khu đô thị mới do Tổng công ty làm chủ đầu tư như: Khu đô thị Trung Yên, khu đô thị Yên Hoà, Khu đô thị Nam Thăng Long – Ciputra…có quy hoạch hợp lý và hiện đại, không gian sống vào loại tốt nhất của Hà Nội đã phần nào khẳng định thương hiệu trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản của công ty.

Chung cư Westlake - một sản phẩm của UDIC
Chung cư Westlake - một sản phẩm của UDIC

Với những thành tích đã đạt được, năm 2018, Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC đã vinh dự được nhận Cờ thi đua của Chính phủ; là DN bất động sản duy nhất trong tổng số 20 DN được UBND TP Hà Nội trao Giải thưởng “Cúp Thăng Long”; đạt danh hiệu Top 10 Thương hiệu, sản phẩm uy tín ngành xây dựng Việt Nam do Viện Khoa học kinh tế xây dựng trao tặng; được Vietnam Report bình chọn xếp hạng vị trí thứ Tư trong Top 10 nhà thầu xây dựng uy tín nhất Việt Nam; nằm TOP 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2018 do Vietnam Report phối hợp cùng báo Điện tử VietNamnet tổ chức bình chọn.

Tại lễ kỷ niệm 15 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam và 74 năm Ngày Bác Hồ gửi thư cho giới công thương với sự tham dự và phát biểu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, hiệp hội và đông đảo cộng đồng DN, Tổng công ty UDIC vinh dự đón nhận bằng khen của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội địa phương cũng như xây dựng và phát triển Hiệp hội DN thành phố Hà Nội năm 2018. Đặc biệt, ông Nguyễn Minh Quang - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty UDIC vinh dự được trao tặng danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2019.

Đây là giải thưởng danh giá nhằm tôn vinh các lãnh đạo DN có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh; nỗ lực đổi mới, sáng tạo trong quá trình phát triển DN; tích cực tham gia vào công tác xã hội; đóng góp cho nền kinh tế của đất nước và nâng cao đời sống người lao động trong suốt 3 năm, từ 2016-2018. Đây cũng là lần thứ tư liên tiếp, ông Nguyễn Minh Quang vinh dự được nhận giải thưởng này.

Có thể bạn quan tâm