UL giới thiệu giải pháp giúp doanh nghiệp Việt tiếp cận thị trường toàn cầu

UL đã chia sẻ những hiểu biết về việc đẩy nhanh tốc độ thâm nhập vào các thị trường toàn cầu trong hội thảo “Internet vạn vật (IoT) và việc tuân thủ tiêu chuẩn toàn cầu” diễn ra sáng nay (7/11) tại Hà Nội.
Toàn cảnh hội thảo Internet vạn vật và việc tuân thủ các tiêu chuẩn toàn cầu
Toàn cảnh hội thảo Internet vạn vật và việc tuân thủ các tiêu chuẩn toàn cầu

Hội thảo do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và UL phối hợp tổ chức.

Là một tổ chức độc lập hoạt động toàn cầu trong lĩnh vực khoa học về an toàn với 125 năm kinh nghiệm, UL giúp các công ty thích nghi với sự phức tạp của thị trường trong nền kinh tế toàn cầu và tiếp cận thị trường toàn cầu thông qua việc chứng minh sự an toàn, xác nhận tuân thủ, quản lý sự minh bạch, cung cấp hiệu suất và bảo vệ danh tiếng thương hiệu.

Tại hội thảo, hơn 50 đại biểu Việt Nam đã được nghe giới thiệu về các tiêu chuẩn, năng lực kiểm nghiệm và chứng nhận của UL cũng như các yêu cầu quy định đối với các sản phẩm IoT tiêu dùng tại các thị trường lớn như Bắc Mỹ, Mỹ Latinh, Trung Đông, châu Âu và châu Á.

Phát biểu tại hội thảo, ông Phạm Hoàng Tiến - Giám đốc Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (VCCI) cho biết, khả năng tương tác đóng vai trò quan trọng giúp IoT đạt được đầy đủ tiềm năng của thị trường. Khả năng tương tác này là vô hình đối với người sử dụng, nhưng quan trọng là các nhà sản xuất thiết bị IoT đảm bảo được khả năng tương tác phải liền mạch.

Theo ông Tiến, ngày nay, ngành công nghiệp IoT đã hiện hữu ở nhiều ngành lĩnh vực như phát triển các thiết bị đeo thông minh, nhà thông minh, thành phố thông minh, nông nghiệp nông minh, ô tô kết nối, chăm sóc sức khỏe, tự động hóa công nghiệp và năng lượng thông minh...

“UL là một tổ chức công nghiệp của Mỹ với đội ngũ chuyên gia kỹ thuật có kinh nghiệm trong lĩnh vực thử nghiệm và chứng nhận sản phẩm, sẽ hỗ trợ doanh nghiệp những giải pháp, những cách thức để tiếp cận thị trường toàn cầu một cách hiệu quả, minh bạch và bền vững” – ông Tiến nói.

Ông Kian Kim – Giám đốc dự án UL phát biểu tại hội thảo
Ông Kian Kim – Giám đốc dự án UL phát biểu tại hội thảo

Ông Kian Kim – Giám đốc dự án UL cho biết, UL có các dịch vụ như Kiểm nghiệm độ an toàn, an ninh mạng, kiểm nghiệm EMC, kiểm nghiệm không dây…Với những dịch vụ đó, UL sẽ giúp các doanh nghiệp đảm bảo các sản phẩm và các quy trình sẽ được tuân theo các tiêu chuẩn được quy định. UL cũng sẽ hỗ trợ và cung cấp những thông tin cần thiết để giúp doanh nghiệp Việt Nam có được quyền truy cập thị trường toàn cầu.

Đại diện UL cho biết thêm, UL có kinh nghiệm trong việc thử nghiệm tất cả các công nghệ không dây chính và là chuyên gia trong việc thử nghiệm và tuân thủ đối với các sản phẩm có nhiều công nghệ không dây. Do đó, UL khẳng định sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá và xác nhận hiệu suất của một sản phẩm để giúp nó hoạt động trong những điều kiện nhất định.

Với an ninh mạng, UL có thể giúp các doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro không gian mạng và bảo vệ danh tiếng thương hiệu doanh nghiệp thông qua các chương trình như: chương trình an ninh mạng cho xe cộ, chương trình đảm bảo an ninh mạng, chương trình xếp hạng bảo mật IoT.

Với EMC và không dây, UL giúp các nhà sản xuất đảm bảo rằng sản phẩm điện tử mới của họ an toàn khi ra mắt bằng cách đáp ứng các yêu cầu cần quy định cần thiết đối với EMC, hiệu suất radio, tiếp xúc với sóng vô tuyến, độ an toàn và thử nghiệm khác cho tính năng không dây.

“UL được uỷ quyền cấp dấu chứng nhận trên toàn cầu. Các công nhận của chúng tôi bao gồm chứng nhận về an toàn, EMC, không dây và hiệu quả năng lượng” - Ông Kian Kim khẳng định.

Có thể bạn quan tâm