Ứng dụng làm già mặt FaceApp sẽ bị FBI điều tra vì bảo mật?

Ứng dụng làm già khuôn mặt - FaceApp đang làm mưa làm gió trên FaceBook cũng như các mạng xã hội khác, tuy nhiên, giới chức Mỹ đang đặt ra những nghi ngại về tính bảo mật mới đối với ứng dụng này.
Ứng dụng làm già mặt FaceApp sẽ bị FBI điều tra vì bảo mật?

FaceApp, một ứng dụng có thể tạo ra sự biến đổi khuôn mặt rất thực tế trong các bức ảnh, đã lan truyền khắp các phương tiện truyền thông xã hội sau khi mọi người bắt đầu đăng ảnh cũ của bản thân họ, nhưng các chuyên gia về quyền riêng tư đang cảnh báo người dùng rằng việc sử dụng App này có thể kéo theo những rủi ro bảo mật dữ liệu.

Lãnh đạo thiểu số Thượng viện Chuck Schumer hiện đã yêu cầu FBI và Ủy ban Thương mại Liên bang bắt đầu một cuộc điều tra về an ninh và quyền riêng tư quốc gia đối với doanh nghiệp cung cấp ứng dụng này. Ông Chuck Schumer cũng đã đăng tải yêu cầu của mình lên trang Twitter cá nhân. 

FaceApp được một Startup của Nga có tên Wireless Lab phát triển. App sử dụng trí thông minh nhân tạo để điều chỉnh các bức ảnh được tải lên hệ thống. Ứng dụng đã lan truyền trong tuần này sau khi những người nổi tiếng và những người dùng khác bắt đầu đăng những bức ảnh được chỉnh sửa từ ứng dụng lên phương tiện truyền thông xã hội. 
Theo Fox Business, các chuyên gia về bảo mật dữ liệu cá nhân cho biết, các điều khoản dịch vụ của FaceApp cho phép Wireless Lab có quyền đối với bất kỳ ảnh nào được tải lên, bao gồm cả mục đích sử dụng thương mại và đặt ra câu hỏi về cách FaceApp sử dụng và lưu trữ dữ liệu. 

"Mọi người có quyền được cảnh báo bởi các điều khoản sử dụng như FaceApp có - như họ nên có với các ứng dụng tương tự", Privacy International, một tổ chức có trụ sở tại Anh, cho biết trong một bài đăng trên blog. "Không rõ cách FaceApp lưu trữ, sử dụng hoặc thao túng dữ liệu của mọi người, bao gồm các bản đồ sinh trắc học chi tiết trên khuôn mặt của họ và điều này có thể thay đổi theo thời gian khi các ưu đãi lợi nhuận và công nghệ thay đổi."

FaceApp hiện đang là ứng dụng có tỷ lệ người sử dụng tăng dột biến tại Apple App Store và trên cửa hàng Google Play.

Theo The Jerusalem Post

Có thể bạn quan tâm