Unilever đầu tư 1 tỷ euro vào quỹ ngăn ngừa biến đổi khí hậu với cam kết trong 10 năm

Unilever sẽ đầu tư 1 tỷ euro cho quỹ ngăn ngừa biến đổi khí hậu và cam kết thực hiện các dự án giảm thiểu lượng khí thải nhà kính từ tất cả các quy trình sản xuất sản phẩm của mình.
Unilever đầu tư 1 tỷ euro vào quỹ ngăn ngừa biến đổi khí hậu với cam kết trong 10 năm

Unilever Plc, công ty sản xuất sản phẩm tiêu dùng Anh - Hà Lan, cho biết vào thứ Hai (19/6), công ty sẽ đầu tư 1 tỷ euro vào quỹ ngăn ngừa biến đổi khí hậu và cam kết thực hiện các dự án giảm thiểu lượng khí thải nhà kính từ tất cả các quy trình sản xuất sản phẩm của mình vào năm 2039, trước thời hạn của Thoả thuận Paris. 

Unilever chia sẻ, khoản đầu tư mới này sẽ được sử dụng cho các dự án bảo vệ môi trường bao gồm trồng rừng, bảo tồn nước và cô lập carbon trong 10 năm tới. Bên cạnh đó, mục tiêu giảm thiểu lượng khí thải nhà kính xuống 0 là một phần mở rộng của những nỗ lực mà công ty đang thực hiện để cắt giảm khí thải trong công ty vào năm 2030 - cùng với kế hoạch giảm tiêu thụ điện trong văn phòng. 

Theo thông tin từ website, tổng lượng khí thải nhà kính của Unilever tương đương khoảng 60 triệu tấn carbon dioxide vào năm 2019. Vì vậy, những kế hoạch mới của Unilever hiện là phản ứng cần thiết của công ty để ứng phó với tính cấp bách của cuộc khủng hoảng biến đổi khí hậu toàn cầu. 

Unilever, công ty có mức doanh thu 52 tỷ euro hàng năm, cho biết họ sẽ ưu tiên hợp tác với các nhà cung cấp đã đặt mục tiêu giảm thiểu phát thải và thiết lập một hệ thống mà các nhà cung cấp phải minh bạch trong lượng khí thải carbon từ sản xuất của họ.

Không chỉ Unilever, rất nhiều doanh nghiệp lớn khác như Nestle và nhà sản xuất thang máy Đức Thyssenkrupp AG cũng đã tham gia cam kết giảm thiểu lượng khí thải bằng 0 trong chuỗi cung ứng cho đến năm 2050 - thời hạn được Hiệp đinh Paris đặt ra về biến đổi khí hậu nhằm hạn chế nguy cơ nóng lên toàn cầu. 

Unilever cũng cho biết, công ty sẽ hướng tới mục tiêu sản xuất tất cả các công thức sản phẩm có thể phân huỷ sinh học và đạt chuỗi cung ứng không-gây-phá-rừng vào năm 2030, trong số các động thái khác để ngăn ngừa biến đổi khí hậu. Công ty tiết lộ, họ sẽ sử dụng các phương pháp như giám sát vệ tinh, theo dõi định vị địa lý và blockchain để tăng khả năng truy nguyên cũng như tính minh bạch trong chuỗi cung ứng của mình. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm