Uniqlo mua 35% cổ phần Elise, mở đường vào Việt Nam

Bằng việc sở hữu 35% cổ phần tại chuỗi cửa hàng thời trang nữ Elise tại Việt Nam, cho thấy tuyên bố của Uniqlo khai trương cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM vào năm 2019 và mở thêm nhiều chi nhánh là hoàn
Uniqlo mua 35% cổ phần Elise, mở đường vào Việt Nam

Công ty sở hữu chuỗi bán lẻ thời trang Uniqlo của Nhật Bản vừa trở thành cổ đông sở hữu 35% cổ phần tại Công ty cổ phần Elise, chủ sở hữu chuỗi cửa hàng thời trang nữ Elise tại Việt Nam.

Được biết, đến thời điểm hiện tại, thỏa thuận đã hoàn thành, tiền đã được chuyển và đây có thể xem là một thương vụ thành công của Elise khi giá trị mà đối tác Nhật trả cho 35% cổ phần trị giá hàng chục triệu đô la Mỹ, cao hơn rất nhiều nếu so sánh với con số vốn điều lệ của Elise.

Elise là thương hiệu thời trang nữ của Công ty cổ phần Elise có trụ sở tại Hà Nội và hiện có hệ thống hơn 100 cửa hàng trên toàn quốc dù tham gia thị trường chưa lâu.

Cách đây chưa lâu, thương hiệu thời trang Uniqlo cũng tuyên bố sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam ở TPHCM vào năm 2019.

Uniqlo có kế hoạch tăng gấp đôi số lượng cửa hàng tại khu vực Đông Nam Á và châu Đại Dương lên con số 400 vào năm 2022. Mạng lưới của Uniqlo trên toàn cầu hiện đang bao phủ 20 thị trường ở châu Á, châu Âu, Bắc Mỹ và Australia. Tổng cộng có khoảng 2.000 cửa hàng.

Công ty cũng đặt mục tiêu tăng gấp 3 doanh thu tại khu vực Đông Nam Á, lên 300 tỷ yên (tương đương 2,71 tỷ USD) trong năm kết thúc vào tháng 8/2022 - tức là đạt tốc độ tăng trưởng vượt trội so với cả công ty. Trong cùng kỳ công ty kỳ vọng doanh thu sẽ tăng gấp đôi, lên 3.000 tỷ yên

Cùng với H&M, Zara, Uniqlo là thương hiệu thời trang dành cho số đông được người tiêu dùng Việt Nam đón chờ. Sau hơn 1 năm vào Việt Nam, H&M đã có tới 6 cửa hàng, Zara có 2 cửa hàng.

Chủ sở hữu thương hiệu Uniqlo là Fast Retailing là một doanh nghiệp có tiếng trong ngành bán lẻ thời trang không chỉ ở việc có hệ thống hơn 2.300 cửa hàng trên toàn thế giới mà còn ở sự đột phá, nhanh nhạy trong kinh doanh. 

Có thể bạn quan tâm