Universal Robots ra mắt nền tảng công nghệ tự động hóa hợp tác e-Series mới

Công ty Universal Robots là đơn vị tiên phong dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực, hiện Universal Robot đang tiếp tục phát triển công nghệ tự động hóa hợp tác mang tính đột phá bằng việc giới thiệu sản
Universal Robots ra mắt nền tảng công nghệ tự động hóa hợp tác e-Series mới

Tiếp theo việc ra mắt sản phẩm mới này sẽ là sự kiện Esben Østergaard – đồng sáng lập của Universal Robot vinh dự nhận được Giải thưởng Engleberger 2018, đây được xem như là “Giải thưởng Nobel” trong lĩnh vực chế tạo robot.

Universal Robots hiện cung cấp hai nền tảng công nghệ; dòng G3 cho những chương trình ứng dụng đã được thử nghiệm và e-Series cho các giải pháp tiên tiến. Nền tảng cobot e-Series mới này bao gồm khả năng giải quyết nhiều chương trình ứng dụng hơn với thời gian và chi phí ít hơn. Điều này được thực hiện nhờ độ nhạy và sự chính xác cao của cảm biến Lực đẩy/Mô-men xoắn tích hợp, lấy công cụ làm trung tâm.

Giống như những sản phẩm khác của Universal Robots, e-Series mang đến sự tiện lợi tuyệt vời. Chỉ mất một giờ để mở giấy gói, lắp ráp, lên chương trình và cobot đã sẵn sàng cho nhiệm vụ đầu tiên. Giao diện khớp cổ tay của cobot giúp giảm thời gian tích phân và độ phức tạp của dây chuyền sản xuất. Một điều tiện lợi nữa là tất cả các khớp có thể được thay thế trong vòng 2 đến 6 phút.

17 chức năng an toàn, gồm việc tùy chỉnh khoảng cách và thời gian dừng hoạt động khiến cho việc tự động hóa hợp tác trở nên dễ dàng hơn. Tất cả những chức năng này đều được TÜV Nord chứng nhận là tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn máy móc EN ISO 13849-1 và EN ISO 10218-1 (Cat. 3 PLd), giúp việc hợp tác giữa con người với robot được thông suốt.

Jürgen von Hollen, Chủ tịch của Universal Robots chia sẻ : “Nền tảng e-Series kết tinh nhiều năm kinh nghiệm quý giá của chúng tôi trong tư cách là người dẫn đầu thị trường cobot. Chữ ‘e’ trong e-Series nhấn mạnh tầm nhìn chủ đạo và triết lý sản phẩm tổng thể của chúng tôi, đó là Trao quyền (Empowering) cho người dùng và giúp Mọi người (Everyone) có thể sử dụng nó một cách Dễ dàng (Easy).”

Với việc ra mắt e-Series, hiện tại Universal Robots đang cung cấp hai nền tảng công nghệ riêng biệt. Đối với khách hàng quan tâm đến việc gia tăng năng suất của cobot khi thực hiện những chương trình ứng dụng đã được thử nghiệm thì G3 là một sự lựa chọn lý tưởng. Trong khi đó, E-Series mang đến lợi ích cho những doanh nghiệp đang sở hữu những chương trình ứng dụng tiên tiến và có nhu cầu làm việc trong một tương lai đa dạng.

Tầm quan trọng của công nghệ tự động hóa tại Việt Nam

Ở Việt Nam, nhu cầu về tự động hóa và sử dụng robot đang tiếp tục gia tăng, đặc biệt là trong ngành công nghiệp ô tô, điện tử, dệt may, giày dép và chế biến thực phẩm.

Điện tử là lĩnh vực xuất khẩu lớn nhất tại Việt Nam, đóng góp 71 tỷ USD vào năm 2017 và là ngành có tỉ lệ cao trong việc sử dụng cobot.  

Chính phủ Việt Nam đã công bố Chiến lược Phát triển Khoa học và Công nghệ giai đoạn 2011 - 2020 nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh kinh tế và thúc đẩy công nghiệp hóa, ưu tiên tập trung vào phát triển robot công nghiệp và tự động hóa công nghệ cao.

Shermine Gotfredsen, Tổng Giám đốc khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương của Universal Robots cho biết: “Nhu cầu cobot đang gia tăng tại Việt Nam vì tự động hóa ngày càng trở nên cần thiết để các doanh nghiệp đạt được hiệu quả sản xuất cao hơn trong bối cảnh chi phí vận hành đang gia tăng, lực lượng lao động

thiếu hụt và tính cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Với dòng sản phẩm e-Series và G3, chúng tôi cung cấp cho khách hàng hai nền tảng công nghệ riêng biệt, đáp ứng nhu cầu kinh doanh của họ”.

Bà von Hollen chia sẻ thêm: “Nền tảng e-Series và hệ sinh thái Universal Robots+ độc nhất của chúng tôi sẽ đem lại lợi ích cho người dùng cuối đang sở hữu những chương trình ứng dụng phức tạp và có nhu cầu làm việc trong một tương lai đa dạng.”

Dự kiến thị trường cobot toàn cầu ​​sẽ tiếp tục là một trong những động lực tăng trưởng quan trọng trong thị trường tự động hóa trong những năm tới.

E-Series hiện đang sẵn sàng trên thị tường và Universal Robots dự định sẽ bắt đầu ra mắt  sản phẩm này từ ngày 1 tháng 8 năm 2018.

Có thể bạn quan tâm