USD hạ giá, hồi hộp “chờ” kết quả tổng thống Mỹ

Đồng USD đã giảm xuống để giao dịch trong một phạm vi chặt chẽ hơn khi các nhà đầu tư chờ đợi kết quả của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020.
USD hạ giá, hồi hộp “chờ” kết quả tổng thống Mỹ

Đồng USD đã giảm xuống để giao dịch trong một phạm vi chặt chẽ hơn so với hầu hết các loại tiền tệ khác khi các nhà đầu tư chờ đợi kết quả kiểm phiếu cuối cùng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. 

Tuy nhiên, thị trường tài chính đã phải “chịu đựng” nhiều ngày hay thậm chí nhiều tuần không chắc chắn về cuộc bầu cử cũng như lời đe doạ kiện tụng của TT Donald Trump về việc kiểm phiếu ở một số bang cùng với yêu cầu tái kiểm phiếu. 

Các nhà giao dịch cho biết, điều đó có thể cản trở đồng USD trong ngắn hạn.

Trong một diễn biến khác, bảng Anh giảm so với USD và euro, sau khi báo cáo trên phương tiện truyền thông cho hay Ngân hàng Trung ương Anh đang xem xét lãi suất âm trong chính sách của mình. 

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, dự kiến sẽ giữ nguyên chính sách trong cuộc họp sắp tới, cũng là trọng tâm khi các nhà giao dịch điều hướng sự biến động của thị trường sau cuộc bầu cử gay gắt tại Hoa Kỳ đã đẩy đồng nhân dân tệ và peso của Mexico lên cao. 

Các nhà phân tích cho biết, kỳ vọng rằng chiến thắng của ông Biden sẽ đưa ra một giọng điệu nhẹ nhàng hơn trong chính sách thương mại có thể sẽ khiến USD suy yếu so với tiền tệ của các quốc gia thường phải đối mặt với mối đe doạ thuế quan từ chính quyền TT Trump. 

Masafumi Yamamoto, chiến lược gia tiền tệ tại Mizuho Securities ở Tokyo, nhận xét: “Các động thái của đồng nhân dân tệ và đồng peso cho thấy thị trường đang cố gắng ‘định giá’ trong chiến thắng của ông Biden”.

“Vì những lý do hơi khác nhau, chúng tôi cũng có thể thấy đồng euro tăng so với USD.”

Đồng euro giữ mức 1,1736 USD ở châu Á, vào hôm nay (5/11), ổn định so với phiên trước đó. 

Bảng Anh giảm 0,19% xuống 1,2967 USD. So với đồng euro, bảng Anh giảm 0,3% xuống 90,55 pence. 

Đồng USD ít thay đổi ở mức 104,37 yên. 

Ngay cả khi ông Biden xoay sở để vượt qua những thách thức pháp lý từ phía TT Trump để trở thành tổng thống tiếp theo, đảng Cộng hoà có vẻ sẽ giữ quyền kiểm soát Thượng viện và có thể sử dụng điều đó để điều chỉnh chương trình chính sách tài khoá của Biden - một yếu tố phức tạp khác đối với các nhà giao dịch tiền tệ. 

Các nhà đầu tư châu Á sẽ theo dõi chặt chẽ để xem liệu đồng nhân dân tê có mở rộng mức tăng so với đồng USD khi giao dịch mở cửa vào cuối ngày hôm nay hay không, vì đồng tiền tệ của Trung Quốc hiện đã trở thành một giao dịch phổ biến để đặt cược vào chiến thắng của Biden. 

Đồng peso của Mexico, vốn chịu ảnh hưởng từ đường lối cứng rắn của chính quyền Trump về thương mại, đã ổn định ở mức 20,94 sau khi tăng 0,9% vào thứ Tư. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm