USD mất giá, chứng khoán chao đảo sau khi Mỹ rút khỏi TPP

Sau quyết định rút khỏi Hiệp định TPP của Tổng thống Mỹ Donald Trump, thị trường thế giới đã biến động mạnh.
USD mất giá, chứng khoán chao đảo sau khi Mỹ rút khỏi TPP

Ngày 24/1, đồng USD chịu áp lực ở châu Á do việc Tổng thống Mỹ Donald Trump tập trung vào bảo hộ thương mại làm dấy lên sự nghi ngờ chính quyền của ông có thể tìm kiếm lợi thế cạnh tranh thông qua một đồng tiền yếu hơn. 

Việc Steven Mnuchin, ứng viên cho vị trí Bộ trưởng Tài chính Mỹ, cho biết ông sẽ chống lại thao túng tiền tệ, và điều này đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý thị trường. Tuy nhiên, Steven Mnuchin cũng tuyên bố sẽ không đưa ra một câu trả lời rõ ràng cho câu hỏi Trung Quốc có thao túng đồng Nhân dân tệ hay không.

Ứng viên Bộ trưởng Tài chính Mỹ cho rằng, đồng USD quá mạnh có thể không có lợi trong ngắn hạn.

"Đồng USD đã có lúc giảm xuống 112,52JPY/USD, phá vỡ mức đáy tuần trước và là tỉ giá thấp nhất kể từ cuối tháng 11, trước khi ổn định lại ở mức 112,81JPY/USD. Con số 1,7% của ngày hôm qua (23/1) là mức giảm lớn nhất kể từ tháng 7.

So với các đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ, chỉ số đồng USD đã giảm 0,1% xuống 100,040 điểm, trong khi đồng euro nhảy lên 1,0760USD/EUR.

Sau khi cam kết mức cắt giảm “khổng lồ” đối với các loại thuế và nới lỏng các quy định, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh chính thức rút khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Theo thông tin từ ANZ, thị trường đã không phản ứng tích cực trước sự tái khẳng định việc giảm thuế và nới lỏng các quy định, điều đó cho thấy những hiệu ứng tích cực sẽ chỉ ở trong ngắn hạn.

Phố Wall mất điểm không đáng kể. Chỉ số Dow Jones tụt 0,14%, trong khi các chỉ số S&P 500 .SPX và Nasdaq giảm lần lượt 0,27% và 0,04%.

Cổ phiếu của Qualcomm Inc. mất gần 13% sau khi công ty này bị kiện bởi Apple.

Có thể bạn quan tâm