VACOD tiếp nhận Tạp chí Thương Gia trở thành cơ quan ngôn luận

Tạp chí Thương Gia sẽ trở thành cơ quan ngôn luận của VACOD, phù hợp với chủ trương của Quy hoạch quản lý và phát triển báo chí và Kế hoạch triển khai sắp xếp các cơ quan báo chí trong thời gian tới.
Tại Kỳ họp ban chấp hành lần thứ 5 - nhiệm kỳ II (2016 - 2021), VACOD đã thông qua nhiều quyết định quan trọng trong đó có việc tiếp nhận Tạp chí Thương Gia từ HBA
Tại Kỳ họp ban chấp hành lần thứ 5 - nhiệm kỳ II (2016 - 2021), VACOD đã thông qua nhiều quyết định quan trọng trong đó có việc tiếp nhận Tạp chí Thương Gia từ HBA

Tại Kỳ họp ban chấp hành lần thứ 5 - nhiệm kỳ II (2016 - 2021), Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) đã thông qua việc tiếp nhận Tạp chí Thương Gia từ Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA). 

Theo lãnh đạo VACOD, Quyết định này căn cứ trên thực tế nhu cầu cần có một tờ Tạp chí làm Cơ quan ngôn luận của VACOD, cũng như theo tinh thần của Quyết định số 362/QĐ-TTg ngày 3/4/2019 "Phê duyệt Quy hoạch phát triển và quản lý Báo chí toàn quốc đến năm 2025" mà Thủ tướng đã ký. Theo đó, "mỗi Tổ chức xã hội - nghề nghiệp Trung ương có 1 cơ quan tạp chí..."

Ngay sau đó, HBA và VACOD đã có các buổi làm việc, bằng công văn số 98/2019/CV-VACOD, VACOD đã đồng ý tiếp nhận Tạp chí Thương Gia từ HBA sang VACOD. 

Ngày 11/12/19 Chủ tịch hai Hiệp hội đã có công văn (kèm hồ sơ) gửi Bộ Thông tin và Truyền thông về việc đề nghị chuyển đổi cơ quan chủ quản của Tạp chí Thương Gia từ HBA sang VACOD.

Tạp chí Thương Gia được thành lập theo Quyết định số 270/QĐ/HBA ngày 1/1/2011 của HBA và được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép hoạt động số 79/GP-BTTTT ngày 21/1/2011; Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 273/GP-BTTTT, cấp ngày 26/5/2016.

Từ khi hoạt động đến nay, Tạp chí Thương Gia luôn bám sát tôn chỉ, mục đích; thực hiện nghiêm túc định hướng thông tin; chấp hành tốt những quy định của pháp luật về hoạt động báo chí. Tới thời điểm hiện tại, Tạp chí Thương Gia hoạt động theo cơ chế hoàn toàn tự chủ về tài chính. Tạp chí đã xây dựng được bộ máy nhân sự, phát triển văn phòng đại diện (tại TP HCM) hoàn thiện, đảm bảo đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của bạn đọc.

Đặc biệt, mặc dù trực thuộc HBA, nhưng Tạp chí Thương Gia cũng đã luôn đồng hành cùng Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) trong các hoạt động Phát triển thị trường và Xúc tiến đầu tư, Xúc tiến thương mại, Xúc tiến du lịch… cho các doanh nghiệp hội viên của cả HBA và VACOD.

Theo thống nhất giữa HBA và VACOD, việc chuyển đổi Tạp chí Thương Gia từ HBA sang VACOD sẽ được thực hiện theo hướng giữ nguyên mô hình hoạt động, bộ máy nhân sự, tổ chức trụ sở và các văn phòng.

Có thể bạn quan tâm