VACOD tổ chức chương trình “Giao lưu Doanh nhân ba miền Bắc - Trung - Nam 2020”

Tối 23/10, tại Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) đã tổ chức Chương trình thường niên “Giao lưu Doanh nhân ba miền Bắc – Trung – Nam 2020” với thông điệp: “Kết nối Doanh nhân - Nâng tầm Thương hiệu”.
Toàn cảnh chương trình “Giao lưu Doanh nhân ba miền Bắc - Trung - Nam 2020”
Toàn cảnh chương trình “Giao lưu Doanh nhân ba miền Bắc - Trung - Nam 2020”

Chương trình diễn ra nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Bác Hồ gửi thư cho Giới Công thương Việt Nam, chào mừng 16 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Tham dự chương trình về phía Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) có ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch VCCI, Tổng Thư ký Hội đồng Trung ương các Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam.

Về phía Bộ Công Thương có các đồng chí đại diện cho Văn phòng Bộ, Phòng Thi đua Khen thưởng.

Về phía lãnh đạo các Hiệp hội Doanh nghiệp địa phương có ông Phạm Văn Thể - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Hữu Thập - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang.

Về phía Ban lãnh đạo VACOD có bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam, ông Hồ Quỳnh Hưng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD), Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bóng đèn Điện Quang. Ngoài ra còn có các đại biểu trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành VACOD cũng đồng thời là lãnh đạo các Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh thành trong cả nước.

Ông Hồ Quỳnh Hưng - Phó Chủ tịch VACOD phát biểu tại buổi giao lưu
Ông Hồ Quỳnh Hưng - Phó Chủ tịch VACOD phát biểu tại buổi giao lưu

Phát biểu khai mạc chương trình, thay mặt ban tổ chức và VACOD, ông Hồ Quỳnh Hưng - Phó Chủ tịch VACOD đã gửi lời cảm ơn tới các đại biểu về dự Chương trình Giao lưu Doanh nhân ba miền Bắc – Trung – Nam 2020 và Lễ Kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10).

Ông Hưng cho biết, chương trình Giao lưu Doanh nhân 3 miền Bắc – Trung – Nam là một sự kiện thường niên có uy tín do VACOD chủ trì và tổ chức luân phiên tại các vùng miền khác nhau trên cả nước. Tại mỗi địa danh tổ chức, các doanh nghiệp từ ba miền được giao lưu, kết nối chia sẻ kinh nghiệm, tham gia các hoạt động xúc tiến đầu tư thương mại, du lịch với UBND các tỉnh, thành phố để thúc đẩy kinh doanh hàng hóa và tìm kiếm các cơ hội đầu tư mới, tham quan các danh lam thắng cảnh đặc sắc nhất. Mỗi chương trình đều có ý nghĩa tốt đẹp và mang lại dấu ấn khó phai trong lòng doanh nhân khi tham dự.

 “Từ năm 2011 – 2019, chương trình đã được tổ chức tại các tỉnh và thành phố, như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nghệ An, Sơn La, TP.HCM - Tây Ninh, Đắk Nông, Sóc Trăng, Bến Tre và hôm nay, chúng ta có mặt tại Thành phố Hạ Long xinh đẹp, một kỳ quan văn hóa, Di sản thiên nhiên thế giới để long trọng tổ chức chương trình giao lưu Doanh nhân 3 miền Bắc Trung Nam 2020, kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam” – Ông Hưng cho biết thêm.

Theo ông Hưng, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung và VACOD nói riêng trong những năm qua đã có những bước phát triển không ngừng, hòa nhập cùng với xu thế phát triển chung của xã hội và hội nhập quốc tế. Vị thế, tâm thế của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân ngày càng được khẳng định là tầng lớp tiên phong, đóng góp lớn nhất cho nền kinh tế, với hơn 60% GDP cả nước, tạo ra hàng triệu việc làm; tích cực tham gia các hoạt động bảo đảm an sinh xã hội, đền ơn, đáp nghĩa, xóa đói, giảm nghèo...

Hoạt động của VACOD và các doanh nghiệp hội viên ngày càng có sự phối hợp-liên kết chặt chẽ và đem lại hiệu quả tích cực đối với doanh nghiệp thông qua việc tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, các chương trình giao lưu, xây dựng các đề án phát triển nguồn nhân lực, ứng dụng công nghệ vào sản xuất kinh doanh...

Tất cả là kết quả của việc định hướng đúng đắn từ ban lãnh đạo Hiệp hội mà nòng cốt là các thành viên Ban chấp hành VACOD, sự thay đổi cách thức tổ chức các chương trình với nội dung mới, thu hút hơn; mở rộng phối hợp với các tổ chức đa ngành nghề trên khắp cả nước; cũng như sự nỗ lực làm việc của toàn bộ các cán bộ thường trực văn phòng VACOD.

Phó Chủ tịch VACOD khẳng định cũng khẳng định: “Các doanh nghiệp Hội viên VACOD đã và đang từng bước nâng cao uy tín, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu, năng lực canh tranh; liên kết chặt chẽ với nhau để tham gia có hiệu quả vào các chuỗi giá trị toàn cầu, góp phần quảng bá hình ảnh và nâng cao vị thế của Doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế”.

Trong bài phát biểu của mình, Phó Chủ tịch VACOD cũng gửi lời cảm ơn tới các Bộ, ban, ngành từ Trung ương đến địa phương đã luôn quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển. Tuy nhiên ông Hưng cũng cho biết, các doanh nghiệp nói chung và hội viên VACOD nói riêng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của các Bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương cùng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; tiếp tục cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính; tạo môi trường đầu tư, sản xuất, kinh doanh thuận lợi để doanh nghiệp phát triển, tạo ra nhiều của cải, việc làm cho xã hội; hướng hoạt động của doanh nghiệp, doanh nhân vào mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của từng địa phương và cả nước; nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia; tăng cường tổ chức liên kết, hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp, doanh nhân và xây dựng thương hiệu, hình thành chuỗi cung ứng, chuỗi sản xuất, chuỗi giá trị trong nước, khu vực và toàn cầu.

Thay mặt Ban lãnh đạo Hiệp hội, ông Hưng cũng kêu gọi toàn thể hội viên chung tay cùng cả nước hướng về miền Trung thân yêu, khẩn trương thực hiện các hoạt động cứu trợ, chia sẻ với đồng bào, doanh nghiệp miền Trung đang phải gánh chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai, bão lũ.

Ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch VCCI, Tổng Thư ký Hội đồng Trung ương các Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam
Ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch VCCI, Tổng Thư ký Hội đồng Trung ương các Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam

Phát biểu tại buổi giao lưu, ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch VCCI, Tổng Thư ký Hội đồng Trung ương các Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam đặt câu hỏi, chính quyền Trung ương, chính quyền địa phương phải làm gì, doanh nghiệp doanh nhân cần làm gì để cùng nhau phát triển? Có thể nói đây là một sự tương tác hữu ích giữa chính quyền và doanh nghiệp, trên tinh thần đối thoại, hợp tác cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ. Doanh nghiệp doanh nhân phối hợp với chính quyền để hoàn thành các chương trình mục tiêu phát triển của mình. Chính quyền nỗ lực tạo hành lang pháp lý, tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, tạo các điều kiện cải cách hành chính phù hợp để doanh nghiệp doanh nhân phát triển.

Tuy nhiên theo ông Phòng, có một thực tế từ trong thực tiễn hoạt động của mình, doanh nghiệp doanh nhân vẫn gặp phải rào cản về thủ tục, về những điều kiện kinh doanh khác. Trước thực trạng đó, trong nhiều năm qua VCCI đã cùng với các hiệp hội doanh nghiệp phối hợp với các cơ quan nghiên cứu, rà soát, trình các cấp có chức năng để chỉnh sửa, bổ sung cho phù hợp với thực tiễn. Hiện VCCI đã trình với Quốc hội 22 điểm nghẽn trong pháp luật kinh doanh… để có thể đưa vào chỉnh sửa.

“VCCI cũng mong rằng trong bước đường sản xuất kinh doanh sắp tới, doanh nghiệp cần phải mạnh dạn hơn, kiến nghị, đưa ra những đề xuất mà chúng ta gặp để làm sao cho môi trường kinh doanh của chúng ta được cải thiện. Những thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh tốt sẽ là sức hút lan toả, chinh phục các nhà đầu tư nước ngoài đến hợp tác với chúng ta trên tinh thần cùng có lợi” - Phó Chủ tịch VCCI, Tổng Thư ký Hội đồng Trung ương các Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam nhấn mạnh.

Ông cũng mong VACOD tiếp tục tổ chức các hoạt động có ý nghĩa, tạo điều kiện cho doanh nhân trong hiệp hội giao lưu, tìm hiểu, tìm kiếm đối tác và thực sự kết nối được giao thương. Phát động chương trình ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau, mở rộng thêm nhiều chương trình hợp tác mới, đối tác mới trong con đường phát triển của mình.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký VACOD điều phối Chương trình “Kết nối Doanh nhân - Nâng tầm Thương hiệu” tại sự kiện
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký VACOD điều phối Chương trình “Kết nối Doanh nhân - Nâng tầm Thương hiệu” tại sự kiện

Sau phần phát biểu của ông Hoàng Quang Phòng, dưới sự điều phối của bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký VACOD, các doanh nhân ở 3 miền đất nước đã chia sẻ nhiều câu chuyện của doanh nghiệp mình, nhất là về những khó khăn cũng như cách khắc phục của doanh nghiệp khi bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Chương trình cũng đã kết nối các doanh nghiệp có hàng tiêu dùng lâu năm, cùng nhau vì mục đích, nâng tầm thương hiệu của doanh nghiệp mình nói riêng và nâng tầm thương hiệu hàng tiêu dùng của Việt Nam ra thế giới nói chung. Chính vì những hành động thiết thực đó, trong gần 10 năm tổ chức (từ năm 2011 – 2019), chương trình đã trở thành nhịp cầu kết nối – giao lưu cho các doanh nghiệp, doanh nhân trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Trong khuôn khổ buổi giao lưu, lễ tôn vinh và trao bằng khen cho những tập thể và cá nhân của các doanh nghiệp hội viên VACOD đã có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp phát triển kinh tế đất nước cũng đã được diễn ra.

Với bản lĩnh, trí tuệ, tinh thần vượt khó cùng khát vọng doanh nhân, chúng ta tin tưởng sâu sắc rằng, đội ngũ Doanh nhân Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, chủ động, sáng tạo, tiếp tục đóng góp tích cực và hiệu quả cho sự nghiệp phát triển đất nước.

Một số hình ảnh về buổi giao lưu:

Tiết mục văn nghệ chào mừng chương trình "Giao lưu Doanh nhân ba miền Bắc - Trung - Nam 2020", Chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) với chủ đề: "Kết nối Doanh nhân - Nâng tầm Thương hiệu" do VACOD tổ chức
Tiết mục văn nghệ chào mừng chương trình "Giao lưu Doanh nhân ba miền Bắc - Trung - Nam 2020", Chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) với chủ đề: "Kết nối Doanh nhân - Nâng tầm Thương hiệu" do VACOD tổ chức
Đông đảo doanh nhân khắp ba miền tụ hội
Đông đảo doanh nhân khắp ba miền tụ hội

VACOD tổ chức chương trình “Giao lưu Doanh nhân ba miền Bắc - Trung - Nam 2020” ảnh 8

Tập thể và cá nhân nhận Bằng khen của Bộ Công Thương và của VCCI

VACOD tổ chức chương trình “Giao lưu Doanh nhân ba miền Bắc - Trung - Nam 2020” ảnh 10

VACOD tổ chức chương trình “Giao lưu Doanh nhân ba miền Bắc - Trung - Nam 2020” ảnh 11

VACOD tổ chức chương trình “Giao lưu Doanh nhân ba miền Bắc - Trung - Nam 2020” ảnh 12

VACOD tổ chức chương trình “Giao lưu Doanh nhân ba miền Bắc - Trung - Nam 2020” ảnh 13

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký VACOD và các doanh nhân trong chương trình giao lưu “Kết nối Doanh nhân - Nâng tầm Thương hiệu” 

Giáo sư Hà Tôn Vinh chia sẻ cùng các doanh nhân về quan điểm khởi nghiệp tại sự kiện
Giáo sư Hà Tôn Vinh chia sẻ cùng các doanh nhân về quan điểm khởi nghiệp tại sự kiện

VACOD tổ chức chương trình “Giao lưu Doanh nhân ba miền Bắc - Trung - Nam 2020” ảnh 15

VACOD tổ chức chương trình “Giao lưu Doanh nhân ba miền Bắc - Trung - Nam 2020” ảnh 16

VACOD tổ chức chương trình “Giao lưu Doanh nhân ba miền Bắc - Trung - Nam 2020” ảnh 17

VACOD tổ chức chương trình “Giao lưu Doanh nhân ba miền Bắc - Trung - Nam 2020” ảnh 18

VACOD tổ chức chương trình “Giao lưu Doanh nhân ba miền Bắc - Trung - Nam 2020” ảnh 19

VACOD tổ chức chương trình “Giao lưu Doanh nhân ba miền Bắc - Trung - Nam 2020” ảnh 20

Các đại biểu cùng các doanh nhân tại sự kiện

Ban tổ chức tặng quà cảm ơn các đại biểu cùng doanh nhân đã tham gia chương trình giao lưu, góp phần không nhỏ cho sự thành công của sự kiện

Ban tổ chức tặng quà cảm ơn các đại biểu cùng doanh nhân đã tham gia chương trình giao lưu, góp phần không nhỏ cho sự thành công của sự kiện

Các đại biểu cùng doanh nhân chụp ảnh lưu niệm
Các đại biểu cùng doanh nhân chụp ảnh lưu niệm

Trong khuôn khổ chương trình, VACOD cũng đã tổ chức chuyến đi tham quan Vịnh Hạ Long để các doanh nhân có thêm thời gian kết nối, giao lưu cũng như tìm cơ hội hợp tác trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm