Vài điều thú vị về Warren Buffett và khối tài sản khổng lồ

Khi các bạn trong trường tiểu học còn đang mơ về Hollywood và các giải bóng lớn, cậu bé Warren Buffett 10 tuổi đã ăn trưa với một lãnh đạo sàn chứng khoán New York và đặt ra mục tiêu cho cuộc đời mình
Vài điều thú vị về Warren Buffett và khối tài sản khổng lồ

Ông mua cổ phiếu đầu tiên năm 11 tuổi. Khi còn là một cậu bé, ông đã kiếm được 175 USD một tháng, nhiều hơn cả thầy cô của mình. Đến năm 16, ông đã có số tài sản tương đương 53.000 USD.

Ông bị từ chối khi nộp đơn vào Trường Kinh doanh Harvard. Thần tượng của ông - nhà đầu tư nổi tiếng Benjamin Graham cũng từ chối tuyển dụng Buffett, vì muốn dành vị trí đó cho một người Do Thái. Thời đó, người Do Thái khó tìm việc tại Phố Wall. Tuy nhiên, Buffett không nản lòng. Ông vẫn kiên trì liên lạc cho đến khi Graham chấp nhận tuyển ông.

Tỷ phú đến nay vẫn sống trong căn nhà 5 phòng ngủ ở Omaha, Nebraska mà ông mua với giá 31.500 USD năm 1956. Buffett không có máy tính trên bàn làm việc. Ông cũng dùng điện thoại nắp gập thay vì smartphone. Ông đến nay cũng mới gửi email một lần, cho Jeff Raikes của Microsoft.

Dù vậy, việc rời xa công nghệ cũng giúp ông có thời gian chơi bài Bridge. Một tuần, tỷ phú dành 12 tiếng chơi bài. Dĩ nhiên, bạn chơi thường xuyên nhất của ông là Bill Gates.

Buffett dành 80% thời gian hằng ngày để đọc sách báo. Ông cũng uống rất nhiều Coca-Cola mỗi ngày.

99% tài sản của Buffett đến sau năm ông 50 tuổi. Trong các nhà đầu tư huyền thoại, Buffett có thành tích đánh bại thị trường tốt nhất.

Tài sản của ông hiện tại là 77,7 tỷ USD, còn lớn hơn GDP của Uruguay. Năm 2013, Buffett kiếm trung bình 37 triệu USD một ngày.

Dù sống tiết kiệm, Buffett lại làm từ thiện khá hào phóng. Ông đã cho đi 30 tỷ USD, nhiều thứ 2 thế giới, chỉ sau Bill Gates. 2 tỷ phú còn cùng sáng lập The Giving Pledge (Cam kết cho đi), thuyết phục người giàu thế giới đóng góp phần lớn tài sản làm từ thiện.

Rất nhiều người hâm mộ Buffett đến mức sẵn sàng chi hàng triệu USD để thắng cuộc đấu giá ăn trưa với ông. Số tiền này được dành hoàn toàn cho một quỹ từ thiện.

Buffett không định nghĩa tiền bạc là thành công. “Tôi đo thành công bằng việc có bao nhiêu người yêu mến mình. Và cách tốt nhất để được yêu mến là trở thành một người đáng yêu”, vị tỷ phú nói.

Theo doanhnhansaigon

Có thể bạn quan tâm