Vài dòng tweet của Elon Musk, tiền ảo Dogecoin tăng vọt 50%

Tiền điện tử dogecoin bỗng có một “fan hâm mộ” lớn - đó chính là tỷ phú Elon Musk, người đàn ông giàu nhất hành tinh hiện nay.
Vài dòng tweet của Elon Musk, tiền ảo Dogecoin tăng vọt 50%

Một loạt bài đăng trên Twitter tỷ phú công nghệ Elon Musk vào đêm thứ Tư đã khiến Dogecoin - đối thủ của Bitcoin tăng hơn 50% trong giao dịch sáng hôm sau (4/2) ở mức 5 cent. 

Ban đầu, Elon Musk chỉ tweet vỏn vẹn 1 từ "Doge." Nhưng sau đó là hàng loạt các dòng tweet ca ngợi dòng tiền điện tử này.

"Dogecoin là tiền điện tử của mọi nhà”, Elon Musk nói. 

"Không có mức cao, không có mức thấp, chỉ có Doge”.

Đây không phải là lần đầu tiên những lời lẽ “có cánh” của Elon Musk về Dogecoin trên Twitter có lượng chia sẻ lớn. Trước đó, ngày 20/12, một dòng tweet trong đó nói, "One Word: Doge" ( tạm dịch “Chỉ một từ: Doge”) đã đẩy giá trị của Dogecoin tăng 20% ​​và biến nó trở thành “top trending” (chủ đề được nhắc đến nhiều nhất) trên Twitter.

Tuy nhiên trước đây, Elon Musk đã từng tiết lộ rằng những dòng tweet về Dogecoin "chỉ là một trò đùa." Dogecoin, ban đầu xuất hiện như một trò nhái lại trên internet dựa vào meme (ảnh chế) của một chú chó, nhưng sau đó bỗng tăng mạnh vào tuần trước nhờ lượng người dùng trên diễn đàn Reddit tăng cao trước khi lao dốc vào cuối tuần.

Elon Musk trước đây đã chỉ trích bitcoin -  gọi nó là “nhảm nhí” trong một số tweet. Nhưng trong một cuộc phỏng vấn vào Chủ nhật  tuần tước trên ứng dụng xã hội Clubhouse, Elon Musk lại nói rằng lẽ ra bản thân nên mua bitcoin từ cách đây 8 năm. "Vào thời điểm này, tôi nghĩ bitcoin là một điều tốt. Tôi đến muộn, nhưng tôi là người ủng hộ bitcoin”. 

Và dường như, người đàn ông giàu nhất hành tinh đang quyết tâm không “chậm trễ” đối với Dogecoin. 

Nguồn: CNN

Có thể bạn quan tâm