Vẫn phải gỡ “3 gánh nặng” cho doanh nghiệp

Con số GDP 7,38% trong Quý I, chắc chắn là là mức tăng trưởng ấn tượng nhất trong nhiều năm qua nhưng chúng ta đều nhận ra 3 rào cản với DN là gánh nặng chi phí, thời gian tuân thủ các quy định pháp l
Vẫn phải gỡ “3 gánh nặng” cho doanh nghiệp

Có được kết quả vượt bậc này là nhờ sự cố gắng và quyết tâm của Đảng, Nhà nước, Chính phủ cũng như công sức của toàn dân, của toàn thể thành phần kinh tế; trong đó sự đóng góp của khu vực kinh tế tư nhân là không hề nhỏ.

Từ điểm xuất phát bị kìm hãm, đến nay DN tư nhân (DNTN) đã được khẳng định vai trò quan trọng cũng như vị thế của mình trong việc phát triển kinh tế nước nhà. Hơn nữa, DNTN còn được xác định là đông lực thúc đẩy nền kinh tế nói chung khi khu vực kinh tế tư nhân đóng góp khoảng 39% GDP.

Tuy nhiên, chúng ta đều nhận ra 3 rào cản với DN là gánh nặng chi phí, thời gian tuân thủ các quy định pháp luật, rủi ro pháp lý và độ an toàn trong kinh doanh. Để giải quyết được cả 3 rào cản này cần sự chung tay không chỉ ở Chính phủ mà ở cả xã hội. Riêng với ý kiến cá nhân, tôi cho rằng cần có những chính sách rộng mở hơn nữa. Cụ thể, tiếp tục đổi mới hơn nữa cơ chế, chính sách; Khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho DNTN phát triển; Đẩy mạnh thực hiện Luật DN, Luật Đầu tư song song với việc hỗ trợ và cung cấp những thông tin cần thiết trong hoạt động xúc tiến thương mại nhằm giúp DNNT đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng kinh doanh..

"Tuy nhiên, chúng ta đều nhận ra 3 rào cản với DN là gánh nặng chi phí, thời gian tuân thủ các quy định pháp luật, rủi ro pháp lý và độ an toàn trong kinh doanh.

Có thể bạn quan tâm