Vạn Phát Hưng bị phạt 60 triệu đồng vì chậm công bố thông tin

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa có quyết định xử phạt 60 triệu đồng đối với Công ty CP Vạn Phát Hưng do vi phạm công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.
Vạn Phát Hưng bị phạt 60 triệu đồng vì chậm công bố thông tin

Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) mới đây ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Vạn Phát Hưng (TP.HCM).

Cụ thể, UBCKNN quyết định phạt Công ty cổ phần Vạn Phát Hưng 60 triệu đồng vì chậm công bố thông tin trên trang thông tin điện tử của Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM các tài liệu: Báo cáo kết quả phát hành cổ phiếu để trả cổ tức và phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu theo Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông năm 2017 số 04/2017/NQ-VPH ngày 23/3/2017 và Nghị quyết Hội đồng quản trị số 05/2017/NQ-VPH ngày 18/7/2017; Quyết định vi phạm thuế số 4600/QĐ-CT ngày 27/9/2017; Quyết định số 280/QĐ-CCT ngày 15/01/2018).

Đáng chú ý, năm 2018, Vạn Phát Hưng nằm danh sách 333 doanh nghiệp nợ thuế tháng 8/2018 với tổng số nợ lên đến gần 300 tỷ đồng, thông tin được Cục Thuế TP HCM công bố. Cụ thể, vì “chây ì” nợ thuế trong thời gian dài, Vạn Phát Hưng đã bị Cục Thuế TP HCM “bêu” tên nợ 35 tỷ tiền thuế và bị áp dụng biện pháp cưỡng chế ngăn chặn sử dụng hóa đơn.

"Công ty CP Vạn Phát Hưng (Vạn Phát Hưng) từng được biết đến là một “đại gia” trong giới đầu tư địa ốc với hàng loạt dự án BĐS đình đám do doanh nghiệp này tham gia đầu tư như: Khu dân cư Phú Mỹ, Khu dân cư Phú Xuân, Khu dân cư Nhơn Đức, Khu phức hợp La Casa, dự án Tulip Tower, dự án chung cư Hoàng Quốc Việt, khu căn hộ Phú Mỹ Thuận, Khu dân cư Sài Gòn Mới,...

Năm 2009, cổ phiếu của Vạn Phát Hưng được chính thức niêm yết trên sàn HOSE. Đây cũng được xem là giai đoạn phát triển “rực rỡ” nhất của doanh nghiệp này bởi thị trường BĐS thời kỳ này vô cùng sôi động.

Tuy nhiên, cũng như nhiều doanh nghiệp bất động sản khác, Vạn Phát Hưng cũng trải qua một giai đoạn khó khăn khi thị trường trầm lắng, doanh nghiệp kinh doanh liên tục thua lỗ. Thế nhưng qua cơn khủng hoảng, ngay khi thị trường phục hồi, nhiều doanh nghiệp BĐS khác đã bắt đầu khởi sắc thì Vạn Phát Hưng vẫn tiếp tục sa lầy, chưa tìm được lối ra.

Giai đoạn 2011 – 2014, công ty phải hoạt động theo kiểu lay lắt. Đến năm 2015, kết quả kinh doanh quý 3/2015 của công ty này với doanh thu chỉ bằng một nửa cùng kỳ, đồng thời lỗ gần 8 tỷ đồng. “Chật vật” trong các hoạt động kinh doanh, Vạn Phát Hưng đã chuyển hướng tìm đối tác chuyển nhượng dự án để vừa có tiền trả lãi vừa có thêm vốn để triển khai các dự án dở dang.

Trong đó, thương vụ đáng chú ý là vào đầu năm 2017, Vạn Phát Hưng đã bán bảy block của dự án La Casa cho An Gia Investment. Điều này đã công ty thu về 910 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế dự kiến là 325 tỉ đồng.

Được biết, Công ty Vạn Phát Hưng được thành lập từ năm 1999 do 2 thành viên sáng lập là ông Võ Anh Tuấn và ông Trần Văn Thành.  

Có thể bạn quan tâm