Vệ binh Cộng hòa, dân quân địa phương bẻ gãy cuộc tấn công của IS ở Deir Ezzor

Ngày 31/05/2019, Lữ đoàn Vệ binh Cộng hòa 104 và Lực lượng vũ trang địa phương đánh bại cuộc tấn công của IS vào thị trấn al-Faydah phía tây nam Deir Ezzor.
Vệ binh Cộng hòa, dân quân địa phương bẻ gãy cuộc tấn công của IS ở Deir Ezzor

Theo trang tin Deir Ezzor News Network, quân đội Syria, chủ lực là lữ đoàn Vệ binh Cộng hòa 104 và Lực lượng Vũ trang địa phương (NDF) bẻ gãy cuộc tấn công quy mô lớn của các phần tử khủng bố IS vào chiến tuyến phòng ngự tại thị trấn al-Faydah trên vùng nông thôn phía tây nam Deir Ezzor.

Trang tin địa phương cho biết, các tay súng IS liều chết chiếm được một số điểm dân cư ở thị trấn al-Faydah trong cuộc tấn công kéo dài liên tiếp hơn sáu giờ. Các đơn vị phòng ngự rút quân điều chỉnh đội hình, sử dụng pháo binh đánh phá ác liệt các điểm bị IS chiếm đóng và tổ chức phản kích.  Trận đánh thành công, lực lượng Vệ binh Cộng hòa và NDF đẩy bật IS ra khỏi khu dân cư, diệt và làm bị thương nhiều phần tử khủng bố.

Trong trận đánh, 4 quân nhân quân đội Syria thiệt mạng ngay trong giờ đầu tiên các tay súng khủng bố tấn công vào al-Faydah, không có thông tin chính xác về số lượng các tay súng khủng bố bị diệt.

Ngày 30.05.2019, quân đội Syria cũng đánh bại một cuộc tấn công phục kích của IS gần thành phố cổ Palmyra trên vùng sa mạc phía đông Homs, tiêu diệt nhiều kẻ khủng bố.

Những cuộc tấn công liên tiếp này của nhóm khủng bố IS, đang ẩn nấp trên sa mạc giữa phía tây Deir Ezzor và phía đông tỉnh Homs. Theo nguồn tin đối lập, trên sa mạc này có gần 1 nghìn tay súng IS, cực kỳ cuồng tín, có nhiều kinh nghiệm chiến đấu và có vũ khí trang bị.

Đã hơn 1 năm trôi qua kể từ khi giải phóng thành phố Deir Ezzor, nhưng các lực lượng quân sự ở Homs và Deir Ezzor vẫn không có khả năng bao vây tiêu diệt các tay súng khủng bố nguy hiểm này. Chính vì không có kỷ luật chiến trường cũng như sự quyết đoán của Bộ tư lệnh quân đội Syria, cuộc chiến chống IS tiếp tục kéo dài và binh sĩ Syria tiếp tục chịu thương vong.

Trịnh Thái Bằng

South Front

Có thể bạn quan tâm