Vì Covid-19, Cristiano Ronaldo và đồng đội tại Juventus chấp nhận giảm 100 triệu USD tiền lương

Cristiano Ronaldo và các thành viên đội tuyển Juventus đã đồng ý từ bỏ 100 triệu USD tiền lương trong bối cảnh đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng tình hình kinh tế.
Vì Covid-19, Cristiano Ronaldo và đồng đội tại Juventus chấp nhận giảm 100 triệu USD tiền lương

Cristiano Ronaldo và các thành viên đội tuyển Juventus đã đồng ý từ bỏ tiền lương trong 4 tháng để giúp CLB vượt qua các tác động kinh tế của đại dịch Covid-19. 

Đại diện Juventus cho biết, thoả thuận này giữa CLB và các cầu thủ - tương ứng với khoản thanh toán, lương hàng tháng cho tháng 3, tháng 4, tháng 5 và tháng 6 - sẽ giúp CLB tiết kiệm được tổng cộng 90 triệu euro (100,5 triệu USD).

Tất cả các hoạt động thể thao tại Ý đã bị huỷ bỏ nhưng Juventus nói rằng họ sẽ đàm phán lại với các cầu thủ về việc rời lịch của mùa giải hiện tại. 

Juventus, đội tuyển đứng đầu giải hạng A, là một trong những CLB bóng đá lớn nhất châu Âu và thành công nhất ở Ý cho đến nay. 

“Juventus muốn cảm ơn các cầu thủ và huấn luyện viên vì những cam kết của họ trong một thời điểm khó khăn như hiện nay,” CLB nói trong một tuyên bố. 

Cristiano Ronaldo, ngôi sao tiền đạo của Juventus, đã quyên góp 1 triệu euro để giúp quê hương Bồ Đào Nha chiến đấu chống lại dịch bệnh. Số tiền này được tài trợ cho hai đơn vị chăm sóc đặc biệt của bệnh viện Hospital de Santa Maria tại Lisbon và trang bị cho một khu vực 15 giường bệnh chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện Santo Antonio. 

Ý là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi Covid-19 và hiện có số người tử vong cao nhất trên thế giới với hơn 10.000 người đã thiệt mạng. Vào thời điểm đất nước đang quay cuồng vì sự bùng phát của dịch bệnh, đã có những cánh tay mang tới sự cứu trợ cấp thiết cho xã hội. CLB AS Roma đã cung cấp các gói hỗ trợ chăm sóc khẩn cấp cho những người bị cách ly và dễ chịu tổn thương nhất. Toàn bộ đất nước bị phong toả, khiến nhiều người già bị cô lập, do đó, AS Roma đã chuẩn bị các gói “Roma Cares” cho những người cao tuổi. 

Nguồn: CNN

Có thể bạn quan tâm