Vì đâu Vũ "nhôm" bị loại khỏi Hội đồng quản trị "ông lớn" ngành thuỷ sản?

Tổng công ty Thuỷ sản Việt Nam – CTCP (Seaprodex – mã chứng khoán: SEA) vừa công bố thông tin cho Uỷ ban chứng khoán Nhà nước về việc bãi nhiệm Thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) với ông Phan Văn Anh
Vì đâu Vũ "nhôm" bị loại khỏi Hội đồng quản trị "ông lớn" ngành thuỷ sản?

Trong ngày 25/12, Seaprodex đã họp HĐQT và ban hành nghị quyết bãi nhiệm tư cách Thành viên HĐQT với ông Phan Văn Anh Vũ kể từ ngày 22/12/2017.

Lý do do ông Vũ không còn đủ tư cách làm Thành viên HĐQT của doanh nghiệp này theo quy định của Luật Doanh nghiệp và Điều lệ tổ chức và hoạt động của Seaprodex.

Việc bãi nhiệm này sẽ được HĐQT tổng công ty trình đại hội đồng cổ đông gần nhất thông qua.

Trước đó, cũng trong một văn bản gửi Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước vào ngày 25/12, Seaprodex cho rằng, thông tin bộ Công an có lệnh truy nã đối với ông Phan Văn Anh Vũ – Thành viên HĐQT Seaprodex được báo chí đồng loạt đăng tải có thể ảnh hưởng đến hoạt động của Tổng công ty này. Cuộc họp của HĐQT được tiến hành ngay sau đó.

Như báo Người Đưa Tin đã thông tin trước đó, ông Phan Văn Anh Vũ là Chủ tịch HĐQT công ty Cổ phần Nova Bắc Nam 79 (có trụ sở tại TP.HCM) và cơ số công ty khác. Tuy nhiên, công ty CP Nova Bắc Nam 79 hiện cũng không còn cổ phần của ông Phan Văn Anh Vũ, đổi tên thành công ty CP Đầu tư và Phát triển Chấn Phong.

Mới đây nhất, công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Chấn Phong đã đăng ký bán hết hơn 25 triệu cổ phiếu Tổng công ty Thủy sản Việt Nam với mục đích thông báo là nhằm tái cơ cấu danh mục đầu tư. Tuy nhiên với tình hình biến động như hiện nay, có thể suy luận trước khi bị truy nã, Vũ "nhôm" đã kịp ôm 400 tỷ đồng từ bán cổ phần Seaprodex.

Và, Ngô Minh Anh là cá nhân đã đứng ở chiều mua thực hiện gom trọn 20.1% vốn, tương đương 25 triệu cổ phiếu Tổng công ty Thủy sản Việt Nam trong ngày giao dịch 19/12/2017.

Cá nhân này cũng chính thức trở thành cổ đông lớn khi Chấn Phong "tháo chạy". Được biết, trước đó cá nhân này chưa sở hữu cổ phiếu nào tại SEA. Ông Ngô Minh Anh là người nắm giữ cổ phần tại SEA đứng thứ hai sau bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (nắm 63.38%).

Theo Người Đưa tin 

Có thể bạn quan tâm