Vì sao giá trung bình smartphone của Samsung giảm mạnh?

Phải cạnh tranh gay gắt với các hãng điện thoại đến từ Trung Quốc, Samsung dự kiến sẽ giảm giá bán smartphone trung bình xuống thấp hơn.
Vì sao giá trung bình smartphone của Samsung giảm mạnh?

Hiện tại, Samsung  đang là nhà sản xuất có mức giá bán smartphone trung bình (ASP) cao thứ 5 trong Q2/2018, giảm 3 bậc so với cùng kỳ năm ngoái.

"Samsung đang có giá smartphone trung bình là 247 USD trong Q2/2018, giảm 8% so với Q2/2017. Điều đáng nói, Samsung là thương hiệu duy nhất trong top 7 nhà sản xuất giảm giá bán smartphone trung bình trong quý vừa qua.

Ngược lại, đối thủ lớn nhất của Samsung là Apple lại cho thấy mức giá bán smartphone trung bình cao ngất ngưởng, lên tới 724 USD, tăng 20% so với năm trước và tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu.

Một số thương hiệu Trung Quốc theo sau gồm có Oppo với ASP là 275 USD và Huawei là 265 USD. Thậm chí cả Vivo cũng vượt Samsung với ASP đạt 259 USD.

Hãng LG đứng ở vị trí thứ 6 với giá bán smartphone trung bình 190 USD, tăng 23% so với năm ngoái. Trong khi đó Xiaomi có ASP khá thấp, chỉ 159 USD. Một phần nguyên nhân do dòng smartphone chủ lực của Xiaomi hiện vẫn tập trung ở phân khúc giá rẻ.

Hãng phân tích Counterpoint giải thích, các hãng smartphone Trung Quốc đang nỗ lực mở rộng danh mục sản phẩm với mục tiêu bao phủ cả phân khúc smartphone cao cấp. Chính lý do này đã dẫn tới mức giá smartphone trung bình tăng cao.

Mới đây, khi trong buổi lễ ra mắt Galaxy Note 9 tại thị trường Việt Nam, nhiều người đã cảm thấy bất ngờ khi Note 9 có giá rẻ hơn rất nhiều so với dự kiến trước đó khoảng từ 1 đến 2 triệu đồng. Cụ thể, Galaxy Note 9 bản 128GB hiện có mức giá dự kiến là 24,49 triệu đồng. Với phiên bản 512GB, giá dự kiến của Galaxy Note 9 là 29,49 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm