Vì sao loạt xe Mitsubishi Outlander Sport tại Việt Nam bị triệu hồi?

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa cho biết, 88 chiếc Mitsubishi Outlander Sport được hãng xe Nhật triệu hồi do lỗi cửa có thể gây nguy hiểm cho hành khách khi xe đang chạy.
Vì sao loạt xe Mitsubishi Outlander Sport tại Việt Nam bị triệu hồi?

Theo khuyến cáo người sử dụng của hãng xe Nhật, chức năng khóa trong của cơ cấu khóa cửa bị ảnh hưởng, có thể không hoạt động đúng, dẫn đến việc cửa có thể không được khóa an toàn. Trong trường hợp xấu nhất có thể tự mở ra trong khi xe đang chạy.

Nguyên nhân lỗi cửa của xe Mitsubishi Outlander Sport được xác định là do cụm dẫn động khóa cửa (bao gồm cơ cấu trục vít-bánh vít và cơ cấu cần khóa cửa) khi chế tạo không đạt yêu cầu so với thiết kế, có độ rơ quá lớn. Kết quả là khi vận hành dưới điều kiện nhiệt độ cao, cơ cấu khóa cửa hoạt động không hết hành trình khóa mà tiếp điểm đã ngắt.

Được biết, loạt xe nằm trong diện triệu hồi đợt này có thời gian sản xuất từ 11/5/2015 đến 18/7/2015. Xe sẽ được kiểm tra, sửa chữa miễn phí tại hệ thống đại lý chính hãng trên toàn quốc của Mitsubishi Việt Nam. Chiến dịch triệu hồi bắt đầu từ ngày 14/1/2019 đến 13/1/2021.

Trước đó, Mitsubishi Việt Nam cũng đã triệu hồi loạt xe Outlander gặp các lỗi liên quan đến cần gạt nước phía trước.

>> Triệu hồi xe Lexus LS500 tại thị trường Việt Nam do lỗi phần mềm

Có thể bạn quan tâm