'Vì sao Sun Group là "ngôi nhà mơ ước" của nhân sự trẻ?

Nếu như những chính sách đãi ngộ hấp dẫn và cạnh tranh bậc nhất trên thị trường lao động đã giúp Sun Group thu hút được nhiều nhân tài thì môi trường làm việc thân thiện, nhân văn lại là bí quyết giúp tập đoàn này giữ chân được người lao động gắn bó.
'Vì sao Sun Group là "ngôi nhà mơ ước" của nhân sự trẻ?

Môi trường làm việc thân thiện, nhân văn

14 năm hoạt động tại Việt Nam, Sun Group không chỉ kiến tạo nên các công trình mang dấu ấn vượt thời gian, những hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí - bất động sản đang từng ngày thay đổi diện mạo những vùng đất, mà còn xây dựng nên một môi trường làm việc nhân văn, chuyên nghiệp, đưa các chuẩn mực quốc tế trong lĩnh vực nhân sự đến gần hơn với người lao động Việt Nam.

Kiên định với triết lý “Hạt giống tốt chỉ nảy mầm và phát triển khi có môi trường thuận lợi”, Sun Group đã tạo nên một môi trường làm việc để người lao động được vui sống và làm việc. Ở đó có áp lực và những yêu cầu cao trong công việc, nhưng ở đó cũng có sự cởi mở và đặc biệt rất giàu tình yêu thương. Ở đó, người lao động được làm việc trong môi trường tiện nghi, lành mạnh, không khói thuốc, với các phòng tập thể dục thể thao tiêu chuẩn khắp 3 miền và các giải thi đấu thể thao nâng cao thể chất.

Người Sun Group coi nơi làm việc của mình như một ngôi nhà thứ hai và mỗi ngày đi làm với họ là một ngày hứng khởi
Người Sun Group coi nơi làm việc của mình như một ngôi nhà thứ hai và mỗi ngày đi làm với họ là một ngày hứng khởi

Không chỉ vậy, Sun Group còn tạo nên "ngôi nhà thứ hai" đúng nghĩa cho người lao động. Các CBNV làm việc xa nhà tại Bà Nà, Phú Quốc, Fansipan… được bố trí nhà ở Sunhome tiện nghi, có xe đưa đón, có trường mầm non Sunkid cho con em, có bể bơi, sân thể thao rèn luyện sức khỏe. Chia sẻ và hỗ trợ tối đa cho nhân viên, Sun Group còn có Quỹ Hoa Mặt Trời và chương trình Mái ấm mừng xuân dành cho những CBNV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ngay cả khi chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19, bên cạnh các chính sách ứng biến trong hoạt động kinh doanh góp phần cùng ngành du lịch vực dậy sau “cơn bão”, Sun Group cũng ngay lập tức triển khai các phương án, chính sách nhân sự linh hoạt, song hành cùng các hoạt động văn hóa, truyền thông đặc sắc có sức lan tỏa cao trên cả cộng đồng, giúp truyền lửa tinh thần cho nhân sự. Nhờ đó, sự ảnh hưởng của dịch bệnh với nhân sự được giảm thiểu tối đa, tạo niềm tin, chỗ dựa cho cuộc sống của hàng nghìn nhân sự Sun Group trên khắp cả nước.

Văn hóa doanh nghiệp mang bản sắc riêng

Là một trong những tập đoàn hàng đầu cả nước, Sun Group cũng là một trong số ít doanh nghiệp xây dựng được bản sắc văn hóa riêng. Nơi đây quy tụ rất nhiều những tài năng trẻ, năng động và sáng tạo, trong đó, không ít người "hiền tài" đã từ chối các tập đoàn nước ngoài lớn để đầu quân cho Sun Group.

Hội thảo sách tại Sun Group
Hội thảo sách tại Sun Group

Khác biệt như chính cách mà tập đoàn này kiến tạo các công trình, dự án trên khắp dải đất hình chữ S, tiêu chuẩn tuyển dụng nhân sự của Sun Group không phải tìm kiếm người tài như thường thấy, mà ưu tiên lựa chọn những người Hiền Tài – vừa có nhân cách tốt vừa có năng lực chuyên môn giỏi.

Những hoạt động ý nghĩa như các chiến dịch xanh vì môi trường, phong trào không chai cốc nhựa dùng một lần, không túi nilon, không hút thuốc hay Sun vui khỏe, Sun tỏa sáng, chiến dịch Change for future lan tỏa tinh thần tích cực trong mùa dịch... là nỗ lực của Sun Group trong hành trình góp phần tạo dựng một thế hệ người Việt Nam mới với phẩm chất, năng lực và sức khỏe bắt kịp thời cuộc, trở thành những người có ích cho xã hội.

Môi trường tạo động lực để con người sống và làm việc có lý tưởng

Nhờ tạo dựng được một nền văn hóa doanh nghiệp giàu bản sắc, Tập đoàn Sun Group đã truyền cảm hứng đến CBNV, giúp họ sống và làm việc có lý tưởng, có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội và đất nước.

Hoạt động văn nghệ tại Sun Group
Hoạt động văn nghệ tại Sun Group 

Năm 2020, cùng với một Sun Group đi trước đón đầu, biến nguy thành cơ, chung sức cùng ngành du lịch vực dậy sau những đợt "bão táp" nặng nề của đại dịch Covid-19, là một Sun Group lặng thầm chung tay cùng đất nước chống dịch. Đó là Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, nơi đón hơn 180 chuyến bay giải cứu người Việt từ vùng dịch về nước. Đó là bệnh viện dã chiến Tiên Sơn được người Sun Group triển khai thần tốc trong 3,5 ngày, lập lá chắn thép cùng Đà Nẵng chống dịch. Mới đây nhất là bệnh viện dã chiến số 3 tại Chí Linh, Hải Dương được các CBNV Sun Group không ngại ngần đi vào tâm dịch cấp tốc xây dựng chi viện cho Hải Dương.

Và chỉ cần nghe lời tâm sự của anh Phạm Hoàng Tuấn - Trưởng Ban QLXD Vùng Thủ đô của Tập đoàn Sun Group, một trong số những người đi xây bệnh viện dã chiến ngay trước Tết Nguyên đán, cũng đủ hiểu phần nào văn hóa của tập đoàn này: “Nhìn bên ngoài đào mai rộn ràng, nghĩ đến cảnh sum họp gia đình ngày Tết cũng có chút chạnh lòng, nhưng nghĩ đến dịch được kiểm soát, cộng đồng thêm phần an toàn thì lại cảm thấy phấn khởi. Hơn nữa, so với sự vất vả của các anh chị em bộ đội, bác sĩ ở tuyến đầu, chúng tôi vẫn chưa là gì cả".

CBNV Sun Group tham gia thi công bệnh viện dã chiến
CBNV Sun Group tham gia thi công bệnh viện dã chiến

Sun Group đã từng bước tạo dựng nên một thế hệ người Việt Nam sống và làm việc đầy tâm huyết, trách nhiệm với xã hội và tình yêu với quê hương đất nước, một thế hệ mà thế giới đang gọi tên bằng khái niệm: S- Generation. Với họ, được làm việc, được cống hiến cho quê hương là niềm hạnh phúc.

Những điều này đã lý giải vì sao Sun Group liên tục lọt vào danh sách những doanh nghiệp có môi trường làm việc đáng mơ ước tại Việt Nam. Năm 2020, doanh nghiệp này cùng lúc giành 3 giải thưởng: Top 5 ngành bất động sản/dịch vụ bất động sản; Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2020 và Top 50 Doanh nghiệp Việt có thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn. Trong khi đó, Vietnam HR Awards – giải thưởng lớn nhất trong lĩnh vực nhân sự tại Việt Nam cũng xướng tên Sun Group là “Doanh nghiệp có ứng biến hiệu quả trong môi trường biến đổi” vì những chính sách xuất sắc trong lĩnh vực nhân sự giữa cơn bão Covid-19 đầy khắc nghiệt.

Có thể bạn quan tâm