VIB: Chưa bị thiệt hại vụ nữ thủ quỹ ôm 400 tỷ bỏ trốn

Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) vừa lên tiếng về thông tin bà V.P.T – là cán bộ thủ quỹ của Phòng giao dịch Bãi Cháy (chi nhánh VIB, Quảng Ninh) ôm 400 tỷ đồng huy động từ người dân đã bỏ trốn.
VIB: Chưa bị thiệt hại vụ nữ thủ quỹ ôm 400 tỷ bỏ trốn

Một nữ thủ quỹ của Ngân hàng VIB Quảng Ninh đã đi đâu?  

Theo thông cáo phát đi ngày 9/12, ngân hàng VIB xác nhận bà T được báo chí phản ánh những ngày qua đã không còn làm việc tại VIB. Phía ngân hàng đã phối hợp với cơ quan chức năng tra soát lại các giao dịch liên quan đến cá nhân này. Nhưng hiện chưa phát hiện bất cứ thiệt hại nào xảy ra với VIB và khách hàng.

Trước những thông tin liên quan đến bà T, từng là cán bộ của PGD VIB Bãi Cháy, VIB khẳng định “hoạt động của ngân hàng tại Quảng Ninh vẫn diễn ra bình thường, mọi quyền lợi hợp pháp của khách hàng luôn được đảm bảo an toàn”.

Trao đổi với tạp chí Thương Gia, đại diện truyền thông của VIB cho biết, thông tin về bà T huy động tiền từ người dân, rồi bỏ trốn đến giờ chỉ là tin đồn, chưa xác thực. Ngân hàng cũng chưa nhận được đơn thư tố cáo hay người dân cho vay tiền kéo đến chi nhánh ngân hàng ở Quảng Ninh để tìm gặp, đòi nợ bà T.

Lý giải về sự vắng mặt của bà T, ngân hàng cho hay, trước ngày 3/12/2016, bà T – nhân viên thủ quỹ của PGD Bãi Cháy đã có đơn xin nghỉ việc vì “giải quyết việc gia đình” và ngân hàng đã xử lý giải quyết ngay, chứ không thuộc diện nghỉ việc vì lý do vi phạm kỷ luật... Từ thời điểm đó, bà T vắng mặt thì ngân hàng không nắm rõ về cán bộ cũ này, cũng chưa có vấn đề gì nghiêm trọng để cần liên lạc với cán bộ cũ.

Trước thời điểm xin nghỉ việc, bà T vẫn hoàn thành công việc và đã giải quyết xong mọi việc liên quan trước khi nghỉ. Nữ thủ quỹ này cũng không có tiền gửi tiết kiệm, không có nợ vay tại VIB.

Liên quan đến thông tin “bà T 400 tỷ đồng huy động, ôm tiền bỏ trốn”, phía VIB khẳng định: “Những khoản tiền này không chảy về VIB”. Do đó, những giao dịch với các cá nhân với nhau thì không thuộc thẩm quyền giải quyết của VIB. Và đến giờ, qua kiểm tra lại giao dịch trong ngân hàng thì không có thiệt hại nào của VIB và khách hàng.

Trước đó, xuất hiện thông tin nhiều chủ nợ đã tìm đến ngôi nhà của bà V.P.T tại Thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh để đòi nợ. Do trước đó bà T đã huy động tới hơn 400 tỷ đồng của người dân trong thời gian dài, có người gửi tới hàng chục tỷ đồng. Hiện, bà T đã không có mặt tại địa phương.

Hải Hà

Có thể bạn quan tâm