Video hiếm về cảnh quân đội Algeria diễn tập sẵn sàng chiến đấu

Trong bối cảnh gia tăng căng thẳng trong khu vực, Quân đội Algeria tiến hành cuộc diễn tập quy mô lớn của quân khu 2. Cuộc diễn tập quan trọng phía tây bắc Algeria có sự tham gia của Sư đoàn Tăng Thiết giáp số 8 - lực lượng tấn công chủ lực của Algeria.

Trên thao trường, các đơn vị quân đội Algeria thục luyện các bài tập tấn công và phòng ngự có sử dụng đạn thật, các đơn vị chiến đấu bắn nhiều loại tên lửa khác nhau cả trên không và mặt đất.

Tham gia diễn tập phòng thủ là các hệ thống pháo tự hành 2C1 Gvozdika, pháo phản lực BMZ-21 Grad (MLRS), hệ thống tên lửa phòng không Buk-M2E, tên lửa phòng không MANPAD Igla-S và hệ thống pháo phòng không ZSU-23-4 Shilka.

Với các mục tiêu mặt đất, Quân đội Algeria thục luyện sử dụng hệ thống chống tăng có độ chính xác cao "Kornet-E" của Nga. Đây cũng là lần đầu tiên trên thao trường, binh sĩ Algeria tiến hành bắn tổ hợp tên lửa chống tăng ATGM tự hành trên khung gầm xe bọc thép VPK-233136 Tiger-M.

Phiên bản ATGM mới này có đặc trưng tính tự động hóa cao, hệ thống quan sát ngắm bắn hiện đại, có thể phá hủy các phương tiện chiến đấu, các công trình phòng thủ kiên cố, máy bay và trực thăng bay thấp trên khoảng cách lên tới 10.000 mét.

Hệ thống ATGM "Kornet-E" cũng được lắp đặt trên xe thiết giáp BTR-80 nâng cấp và xe cơ giới SUV Land Rover Defender.

Cuộc tấn công của lữ đoàn tăng thiết giáp số 8, trang bị xe tăng T-90S Nizhny Tagil diễn ra ấn tượng. Các xe tăng cơ động chiến đấu với tốc độ cao trên sa mạc, thực hành tiêu diệt mục tiêu bằng pháo tăng 125 mm trong hành tiến.

Các kíp xe cũng thục luyện khai thác sử dụng hệ thống quang điện tử Shtora, phòng thủ chống tên lửa ATGM dẫn đường laser bán chủ động của kẻ thù, gây nhiễu quang học và phóng đạn khói azot “aerosol” ngăn chặn tia laser dẫn đạn từ phía kẻ thù.  

Toàn cảnh quân đội Algeria diễn tập bắn đạn thật

Có thể bạn quan tâm