Video Iran tập trận với tên lửa đạn đạo, bom thông minh và UAV cảnh báo Mỹ

Ngày 28/07/2020, trong cuộc diễn tập quy mô lớn, Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), thực hiện bài tập phóng tên lửa đạn đạo từ các bệ phóng đa dạng tiêu diệt mục tiêu trên vùng miền nam Iran.

Văn phòng Quan hệ công chúng IRGC trong một tuyên bố chính thức cho biết, trong ngày thứ 2 của cuộc diễn tập, lực lượng không quân vũ trụ và hải quân IRGC thực hiện các bài huấn luyện giai đoạn cuối của cuộc diễn tập, mã định danh Payambar-e A'zam (Nhà tiên tri vĩ đại ) 14. Những bài huấn luyện bắn đạn thật trên đất liền, trên không và trên biển được thực hiện trên khu vực thao trường tỉnh Hormozgan, phía tây eo biển Hormuz và trên Vịnh Ba Tư. 

“Lực lượng không quân vũ trụ IRGC đã sử dụng các chiến thuật và trang thiết bị quân sự hiện đại của nền công nghiệp quốc phòng Iran, thể hiện sức mạnh của lực lượng quân sự tinh nhuệ, có khả năng đánh bại các mối đe dọa tiềm tàng của kẻ thù” - IRGC cho biết

Bản tuyên bố nhấn mạnh việc phóng thành công tên lửa đạn đạo, được cất giấu trong hầm ngầm, được ngụy trang kỹ lưỡng. Theo tuyên bố này, phương pháp mới khiến lực lượng tình báo kẻ thù không thể phát hiện được các trận địa phóng tên lửa, là yếu tố bất ngờ tạo ưu thế lớn trong trường hợp đối đầu quân sự.

Tư lệnh trưởng lực lượng Không quân vũ trụ IRGC, tướng Amir Ali Hajizadeh phát biểu: “Lần đầu tiên, chúng tôi phóng tên lửa đạn đạo từ một hầm ngầm nằm sâu dưới lòng đất, không sử dụng các bệ phóng và và các thiết bị thông thường đánh trúng mục tiêu với độ chính xác cao”.

Trong quá trình diễn tập, máy bay ném bom Sukhoi Su-22 của IRGC thực hiện đòn tấn công các mục tiêu trên đảo Faror bằng bom lượn có điều khiển. Những quả bom thông minh do Iran chế tạo phá hủy thành công các mục tiêu với độ chính xác cao. Những mục tiêu này được thiết kế với kích thước nhỏ hơn các vật thể thực tế, nhằm rèn luyện khả năng không kích hiệu quả của các phi công.

Các đơn vị tên lửa của IRGC thực hành phóng tên lửa đất đối đất Hormuz và Fateh (Conqueror) và một tên lửa đạn đạo vào các mục tiêu theo yêu cầu nhiệm vụ. Lực lượng phòng không thục luyện tiêu diệt các mục tiêu, giả định các phương tiện bay của kẻ thù.

Trong cuộc diễn tập này, lực lượng IRGC sử dụng nhiều máy bay không người lái vũ trang (UAV) khác nhau, đó là các UCAV Shahed-181 (Witness-181), Mohajer (Immigrant) và Bavar (Belief), tấn công và tiêu diệt thành công những mục tiêu theo yêu cầu nhiệm vụ. Các đơn vị phòng thủ bờ biến cũng diễn tập phóng một số loại tên lửa chống hạm và tên lửa đất đối hải.

Quân đội Iran diễn tập phóng tên lửa dạn đạo, sử dụng bom thông minh và UAV vũ trang

Có thể bạn quan tâm