Video Khu trục hạm Biển Đen bắn hạ tên lửa hành trình chống tàu

Chủ nhiệm văn phòng báo chí Hạm đội Biển Đen Alexey Rulev thông báo, ngày 19/7/2019, trong cuộc diễn tập ở Crimea, khu trục hạm "Đô đốc Makarov" đã bắn hạ một tên lửa hành trình chống tàu được phóng đ
Video Khu trục hạm Biển Đen bắn hạ tên lửa hành trình chống tàu

Kíp trắc thủ hệ thống tên lửa chống tàu Utes trong diễn tập nhận mệnh lệnh phát hiện một nhóm tàu của kẻ thù “giả định” trên biển và phóng tên lửa tiêu diệt, ông Rulev thông báo. Tên lửa đã phóng vào mục tiêu “Progress” - tức nhóm chiến hạm trên biển, trong đó có khu trục hạm "Đô đốc Makarov".

Thủy thủ đoàn khu trục hạm "Đô đốc Makarov" nhận được mệnh lệnh ngược lại, phát hiện, theo dõi tên lửa và đánh chặn bằng tổ hợp tên lửa phòng không "Shtil".

Máy bay không người lái trinh sát của Hạm đội Biển Đen theo dõi việc thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị trong cuộc diễn tập có sử dụng đạn thật này.

“Những cuộc tập trận chung được tiến hành nhằm huấn luyện sĩ quan, thủy thủ và binh sĩ thực hiện nhiệm vụ sát thực tế chiến đấu, thục luyện các hoạt động liên kết phối hợp giữa các phân đội chức năng của đơn vị” - theo Phó chỉ huy khẩu đội tên lửa phòng thủ bờ biển Utes, thiếu tá Serge Velikanov.

Thiếu tá  Serge Velikanov cho biết: “Tên lửa mục tiêu được phóng từ tổ hợp Utes trong khoảng thời gian theo kế hoạch. Các trắc thủ hệ thống phòng không Shtil thuộc khu trục hạm Đô đốc Makarov đánh chặn và bắn trúng tên lửa trên tọa độ không gian theo quy định".

Được biết, hoạt động diễn tập thực hiện nhiệm vụ phong tỏa vùng biển này có sự tham gia của 17 chiến hạm và tàu phụ trợ thuộc Hạm đội Biển Đen, cùng với sự tham gia của không quân hải quân.

Hạm đội Biển Đen diễn tập đánh chặn tên lửa hành trình chống tàu. Video TV Zvezda

Russian Gazeta

Có thể bạn quan tâm