Video: Quân đội Syria đánh tan 2 cuộc tấn công thánh chiến ở Idlib

Hãng tin RT dẫn nguồn tin từ Trung tâm Hòa giải xung đột Syria của Nga công bố video cho biết, ngày 28/12/2019, quân đội Syria đẩy lùi liên tiếp hai cuộc tấn công của lực lượng thánh chiến vào địa bàn mới giải phóng phía đông nam Idlib.

Lực lượng Hồi giáo thánh chiến, chủ lực là liên minh Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria), các nhóm thánh chiến al-Qaeda và liên minh Hồi giáo Quân đội Quốc gia Syria (SNA) được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã tấn công vào các thị trấn Jarjanaz và al-Tuh vừa giải phóng bởi quân đội Syria.

Bản đồ chiến sự Syria tính đến ngày 29.12.2019 theo South Front

RT dẫn phát biểu của Thiếu tướng Yuri Borenkov, Giám đốc Trung tâm Hòa giải các bên đối lập Syria của Nga cho biết, ngày 28/12/2019, cuộc tấn công bùng phát trong khoảng từ 1:00 đến 2:30 giờ địa phương.

Theo đó, lực lượng Hồi giáo thánh chiến, dẫn đầu là các tay súng Hay'at Tahrir al-Sham, được hỗ trợ bởi các thành viên đối lập vũ trang từ Quân đội Quốc gia Syria, đã tấn công vào các vị trí do quân đội chính phủ nắm giữ gần thị trấn Jarjanaz của tỉnh Idlib.

Hơn 50 tay súng thánh chiến tham gia cuộc tấn công này, hỗ trợ bởi năm hoặc sáu xe bán tải gắn vũ khí hạng nặng.

Được sự yểm trợ của lực lượng pháo binh, quân đội Syria giao chiến ác liệt với nhóm thánh chiến, tiêu diệt 30 tay súng.

Những nguồn tin ủng hộ chính phủ Syria cho biết, quân đội Syria cũng phá hủy 2 xe đánh bom tự sát (SVBIED) của lực lượng thánh chiến.

Quân đội Syria đánh trả cuộc tấn công của lực lượng Hồi giáo thánh chiến ở Idlib. Video Ruptly

Lực lượng HTS và các nhóm Hồi giáo thánh chiến hiện cố gắng tiến hành các cuộc tấn công ở Idlib nhằm tìm kiếm một chiến thắng, để kêu gọi thêm người tham gia thánh chiến và các nguồn tài trợ từ nước ngoài.

Nhưng 40 thị trấn ở phía đông nam Idlib được quân đội Syria giải phóng đã làm nản lòng các nhà tài trợ thánh chiến và khó lôi kéo thêm những phần tử cực đoan Hồi giáo trong và ngoài nước để tăng sức chiến đấu cho các tổ chức khủng bố.

Có thể bạn quan tâm