Video quân đội Syria tiến vào thành phố chiến lược thuộc tỉnh Raqqa

Sputnik vừa phát video ghi lại cảnh một đoàn xe Quân đội Syria tiến vào thành phố Al-Tabaqa thuộc tỉnh Al-Raqqa sau khi đạt được thỏa thuận hòa bình với Lực lượng Dân chủ Syria (SDF).

Video của kênh Sputnik tiếng Ả rập ghi lại cảnh một đơn vị thiết giáp của Quân đội Syria đang cơ động về hướng thành phố Al-Tabaqa và sân bay quân sự cùng tên phía tây thành phố Raqqa.

Đoàn thiết giáp quân đội Syria tiến về thành phố Tabaqah, tỉnh Raqqa. Video Sputnik

Ngày 14/10/2019, Thông tấn nhà nước Syria (SANA) cho biết, Quân đội Syria triển khai trong thành phố Al-Tabaqa và sân bay quân sự cùng tên, sau khi các đơn vị Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) và quân đội Mỹ rút khỏi khu vực này.

Sputnik dẫn những nguồn tin thân cận với bộ máy lãnh đạo của các "Đơn vị bảo vệ Nhân dân Kurd - YPG" tại thành phố  Qamishli cho biết, YPG đã đạt được thỏa thuận cho phép quân đội Syria tiếp quản các vị trí của lực lượng này trên vùng bắc và đông bắc Syria,dưới sự bảo trợ đầy đủ của Nga .

Những nguồn tin này cho biết, trong nhiều ngày qua đã diễn ra những cuộc gặp liên tiếp giữa đại diện chính quyền Damascus và đại diện bộ máy lãnh đạo SDF tại Damascus và Qamishli, với sự tham dự hòa giải của phái đoàn Nga.

Ngày 12.10.2019,  phái đoàn Nga cùng với một phái đoàn các quan chức cao cấp nhất của Bộ tư lệnh tối cao lực lượng SDF từ sân bay Qamishli đến căn cứ Hmeimim của Nga trên bờ biển Syria, cuộc họp kéo dài nhiều giờ liên tiếp ngày 13.10.2019 và kết thúc với những văn bản cần thiết về một thỏa thuận quy định sự phối hợp đầy đủ ban đầu giữa hai bên. 

Thỏa thuận sẽ từng bước sắp xếp lại các vấn đề về tình hình và sự thay thế của quân đội Syria đối với tất cả các khu vực phía bắc Syria, bắt đầu từ thành phố Manbij trên vùng nông thôn Aleppo, chuẩn bị cho tiến trình khôi phục quyền kiểm soát của nhà nước Syria trên tất cả các khu vực do người Kurd kiểm soát

Đến lúc này, Quân đội  Syria kiểm soát một số thị trấn và thành phố ở miền bắc Syria, bao gồm Al-Tabaqa, 'Ain' Issa và Tal Tamr.

Đoàn xe tăng quân đội Syria tiến về thành phố Ayn Issa. Video Truyền thông Syria

Có thể bạn quan tâm