Video: S-400 và Pantsir-S thục luyện chiến đấu đối kháng trong cuộc diễn tập "Caucasus-2020"

Trong khuôn khổ cuộc diễn tập "Caucasus-2020", các hệ thống phòng không S-400, Buk-M2 và Pantsir-S, phối hợp với tiêm kích Su-30SM đã đánh bại một cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình vào thao trường Ashuluk tỉnh Astrakhan của Nga.

Bộ Quốc phòng Nga, trong cuộc họp báo ngày 22/9/2020, đã miêu tả cuộc diễn tập thực tế chiến đấu đối kháng như sau: Khoảng 20 máy bay Su-34, Su-24M, Su-30SM, MiG-29SMT và máy bay chỉ huy trên không, thực hiện vai trò “quân xanh” xâm phạm không phận Nga, vượt qua hệ thống phòng không Quân khu phía Nam và thực hiện đòn tấn công phá hủy các trạm ra đa, các trận địa lực lượng tên lửa phòng không và các sân bay quân sự.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng cho biết, các máy bay của kẻ thù giả định, sử dụng nhiều kỹ năng tiếp cận mục tiêu, độ cao bay từ 50 mét theo địa hình đồi núi đến 20 km, tốc độ bay tấn công 200 đến 2.000 km/giờ.

Các phi công “quân xanh” tiến hành cuộc đột nhập đơn lẻ, theo biên đội và theo đội hình chiến đấu của cụm không quân tấn công. Để sát với thực tế chiến đấu, hệ thống nhận dạng máy bay bị tắt.

Sau khi các đơn vị radar phát hiện máy bay địch tiếp cận khu vực phòng thủ, các phi đội tiêm kích Su-30SM xuất kích đánh chặn máy bay “quân xanh”.

Các đơn vị tên lửa phòng không thực hiện “Phóng điện tử các tên lửa phòng không vào mục tiêu”, các máy bay chiến đấu các bên đối kháng cũng sử dụng kỹ thuật “phóng điện tử” trong cuộc không chiến.

Kết quả của cuộc diễn tập cho thấy kỹ năng chiến đấu hoàn hảo của lực lượng phòng không tham gia diễn tập. Tất cả các mục tiêu trên không đều bị tiêu diệt các kíp trắc thủ của hệ thống tên lửa phòng không S-400 và Buk-M2, tổ hợp pháo và tên lửa phòng không Pantsir-S, phối hợp chặt chẽ với các máy bay tiêm kích Su-30SM “quân đỏ ”.

Ngoài ra, các hệ thống S-400 và Buk-M2, Pantsir-S hoàn thành nhiệm vụ tiêu diệt các mục tiêu tên lửa hành trình trên không, được giả định bằng tên lửa mục tiêu tốc độ cao.

Cuộc diễn tập quân sự quốc tế "Kavkaz-2020" diễn ra từ ngày 21 đến ngày 26/9 trên vùng trách nhiệm của Quân khu phía Nam, Biển Đen và Biển Caspian.

Thực hành chiến đấu của các hệ thống phòng không Nga trong cuộc diễn tập "Caucasus-2020"

Có thể bạn quan tâm