Video Su-27 Nga đánh chặn một B-52 Mỹ trên biển Đen

Tư lệnh Lực lượng Không quân Mỹ ở châu Âu, tướng Jeffrey Harrigan tuyên bố các máy bay Nga đã hành động “thiếu chuyên nghiệp và không an toàn, khi đánh chặn máy bay ném bom B-52 Mỹ trên Biển Đen ngày 28/08/2020.”

Tướng Jeffrey Harrigan cho rằng các phi công Nga đã cắt đường bay của máy bay Mỹ trên khoảng cách khoảng 30m, khiến chiếc máy bay ném bom hạng nặng mất khả năng cơ động.

Theo vị tướng Mỹ, chiếc B-52 đang thực hiện chuyến bay theo kế hoạch tuần tiễu trên không phận quốc tế, hoạt động đánh chặn của máy bay chiến đấu Nga đe dọa sự an toàn bay của máy bay Mỹ.

Tướng Mỹ tuyên bố: “những hành động như vậy làm tăng khả năng va chạm trên không. Điều này không cần thiết và hoàn toàn không phù hợp với kỹ năng bay chuẩn mức và các quy tắc hàng không quốc tế ”.

Cổng thông tin Nga Top War công bố video sự cố diễn ra ngày 28/8/2020 về vụ đánh chặn chiếc máy bay ném bom B-52 Mỹ trên Biển Đen.

Trên hướng Nam, sau khi nhận được tín hiệu mục tiêu bay hướng về biên giới quốc gia Nga, 2 tiêm kích Su-27 cất cánh. Trên vùng nước trung lập Biển Đen, các phi công xác định mục tiêu là máy bay ném bom chiến lược B-52 của Không quân Mỹ. Phía biển Baltic, một máy bay chiến đấu Không quân Nga bay giám sát 3 máy bay trinh sát NATO - chiếc Challenger của Đan Mạch, Gulfstream của Thụy Điển và RC 135 của Mỹ.

Trong video thời lượng 30 giây, thấy rõ chiếc tiêm kích Su-27 của Nga áp sát máy bay ném bom B-52 Mỹ, cách chiếc máy bay khoảng 30m theo Tư lệnh Không quân Mỹ tại châu Âu, tướng Jeffrey Harrigan.

Không quân Nga đánh chặn máy bay Mỹ trên biển Đen

Có thể bạn quan tâm