Video tàu ngầm Hy Lạp phóng ngư lôi phá hủy tàu mục tiêu

Trong bối cảnh gia tăng căng thẳng với Thổ Nhĩ Kỳ, hải quân Hy Lạp công bố một video, ghi lại cảnh tàu ngầm diesel – điện Pipinos phóng ngư lôi chiến đấu hủy diệt tàu mục tiêu trong cuộc diễn tập SINKEX 24 trên biển Aegean.

Theo tài khoản bmpd của trang mạng xã hội Livejournal, tàu ngầm đã phóng ngư lôi vào mục tiêu là tàu vận tải đạn dược đã thanh lý A 415 Evros.

Vụ nổ dưới mép nước mạn phải của tàu tạo ra một lỗ có kích thước bằng cửa gara ô tô. Tàu vận tải lật nghiêng và nhanh chóng chìm nghỉm.

Pipinos là tàu ngầm lớp Type 214, được chế tạo tại xưởng đóng tàu Kiel năm 2000 cho Hy Lạp, Hàn Quốc, Bồ Đào Nha và Thổ Nhĩ Kỳ. Phiên bản của Hy Lạp được trang bị radar chiến thuật tàng hình trên cột kính tiềm vọng. Tàu ngầm được biên chế vào hải quân Hy Lạp năm 2014.

Trong cuộc diễn tập này Pipinos phóng một ngư lôi 533 mm SST 4 của Đức. Những ngư lôi điều khiển bằng dây dẫn này được sử dụng trong cuộc Chiến tranh Falkland giữa Argentina và Anh năm 1982. Chiếc tàu vận tải nguyên là tàu A-1400 Schwarzwald cũ của Đức, được đóng  tại Pháp năm 1956.

Tàu mục tiêu chìm nghỉm sau khi trúng ngư lôi của tàu ngầm Hy Lạp trong diễn tập

Có thể bạn quan tâm