Việt Nam – Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội hợp tác trong ngành Rô bốt và tự động hóa

Sáng 26/4, tại Hà Nội, Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) phối hợp với Trung tâm ASEAN-Hàn Quốc tổ chức hội thảo xúc tiến đầu tư Việt - Hàn trong ngành Rô bốt và tự động hóa.
Việt Nam – Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội hợp tác trong ngành Rô bốt và tự động hóa

Ông Vũ Đại Thắng – Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đánh giá cao sự hợp tác của Trung tâm ASEAN – Hàn Quốc (AKC), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI) đã phối hợp tổ chức hội thảo ngày hôm nay. Đây là lần thứ 3 Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Trung tâm ASEAN – Hàn Quốc tổ chức sự kiện xúc tiến đầu tư, kết nối kinh doanh cho doanh nghiệp hai nước tại Việt Nam. Điều đó cho thấy doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam rất quan tâm tới việc tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh.

Thứ trưởng Vũ Đại Thắng cho biết thêm, Hàn Quốc là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam, đứng thứ nhất về đầu tư, thứ hai về ODA (sau Nhật Bản), thứ ba về thương mại (sau Trung Quốc và Liên minh châu Âu). Hàn Quốc đã đầu tư vào Việt Nam 7.700 dự án với tổng vốn đầu tư 64 tỷ USD. Kim ngạch thương mại hai nước năm 2018 đạt 62,6 tỷ USD. Trên cơ sở Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc có hiệu lực từ năm 2015, hai bên mở ra nhiều cơ hội hợp tác thương mại và đầu tư, đưa kim ngạch thương mại dự kiến lên mức 100 tỷ USD vào năm 2020.

"Việt Nam khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào Việt Nam trong các lĩnh vực phát triển hạ tầng, công nghệ cao, năng lượng tái tạo, chú trọng chuyển giao công nghệ, phát triển công nghiệp phụ trợ, tạo cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu" - Thứ trưởng Vũ Đại Thắng nói.

Ông Lee Hyuk - Tổng thư ký Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc cho biết, mục tiêu của sự kiện nhằm mở rộng giao lưu, cung cấp thông tin và tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước trong ngành này. Phái đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc gồm khoảng 50 đơn vị, trong đó có 11 doanh nghiệp chuyên ngành chế tạo, sản xuất rô bốt và lĩnh vực tự động hóa. Các doanh nghiệp Hàn Quốc mong muốn chia sẻ thông tin, công nghệ và tìm kiếm đối tác để hợp tác đầu tư, từng bước phát triển, ứng dụng Ro bốt với đối tác Việt Nam...

Được biết, đến nay Hàn Quốc là nước đứng trong nhóm đầu về sản xuất và ứng dụng Rô bốt trong sản xuất công nghiệp trên phạm vi toàn cầu. Đây là đặc điểm và thế mạnh góp phần tạo nên sự thần kỳ trong phát triển kinh tế nói chung và sản xuất công nghiệp nói riêng; từ đó tạo ra những sản phẩm nổi tiếng, được người tiêu dùng các thị trường ưa chuộng...Những thành tựu Hàn Quốc đạt được trong nghiên cứu, chế tạo, ứng dụng Rô bốt và ngành tự động hóa là bài học kinh nghiệm quan trọng để đối tác Việt Nam tham khảo, đẩy mạnh phát triển lĩnh vực này trong tương lai gần.

Có thể bạn quan tâm