Việt Nam được đề cử ở 6 hạng mục tại Lễ trao giải thưởng Du lịch Thế giới

Ngành du lịch Việt Nam vinh dự nhận được 6 đề cử tại các hạng mục trong Lễ trao giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards 2019 – WTA) khu vực châu Á diễn ra ngày 12/10 tới tại Kiên Giang.
Hà Nội được đề cử là điểm đến thành phố hàng đầu thế giới
Hà Nội được đề cử là điểm đến thành phố hàng đầu thế giới

Giải thưởng Du lịch thế giới là giải thưởng thường niên dành cho tất cả các thành phần tạo nên ngành công nghiệp du lịch như điểm đến, lưu trú, lữ hành, tổ chức và điều hành tour, hãng hàng không, vận chuyển… Hằng năm, hàng nghìn điểm đến, hãng lữ hành, hãng vận chuyển, hàng không, khách sạn, resort, khu nghỉ dưỡng, villa… được xét đề cử ở hàng trăm hạng mục của giải thưởng này.

Năm nay, Việt Nam có 6 đề cử ở các hạng mục hàng đầu thế giới gồm: Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới (World's Leading Cultural Destination 2019); Điểm đến hàng đầu thế giới (World's Leading Destination 2019); Hội đồng Du lịch hàng đầu thế giới, dành cho Tổng cục Du lịch (World's Leading Tourist Board 2019); Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới, dành cho thành phố Hà Nội (World's Leading City Destination 2019); Điểm đến du lịch ẩm thực hàng đầu thế giới (World's Leading Culinary Destination 2019); Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu thế giới, dành cho thành phố Hội An (World's Leading Cultural City Destination 2019).

Ngoài ra, Việt Nam còn có hai doanh nghiệp được đề cử ở các hạng mục vận chuyển và lữ hành là Vietnam Airlines với 7 đề cử liên quan đến các dịch vụ, giải trí… trong chuyến bay và Vietravel được 2 đề cử về điều hành tour và hãng du lịch hàng đầu thế giới.

Giải thưởng Giải thưởng Du lịch thế giới ra đời vào năm 1993, đến nay đã trở thành một trong những thước đo chất lượng của ngành công nghiệp du lịch. Chính vì điều này, giải thưởng WTA được ví như giải Oscar của ngành Du lịch.

Có thể bạn quan tâm