Việt Nam lần đầu vô địch cuộc thi an ninh mạng toàn cầu WhiteHat

Lần đầu tiên kể từ khi cuộc thi an ninh mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix được tổ chức, một nhóm hacker đến từ Việt Nam đã giành vị trí cao nhất.
Việt Nam lần đầu vô địch cuộc thi an ninh mạng toàn cầu WhiteHat

Trong vòng 24 giờ thi, với sự tranh tài của 452 đội của 62 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, đội CLGTftMeePwn của Việt Nam đã xuất sắc giành đạt 7.211 điểm, số điểm cao nhất trong các đội tham dự.

Hai vị trí lần lượt phía sau là đội 217 (Đài Loan, Trung Quốc) với 6.111 điểm và Dogfish (Mỹ) với 4.611 điểm. Trong ha lần tổ chức trước,  đội 217 của Đài Loan đều về đích ở vị trí quán quân nhưng năm nay, ngôi vị này đã được nhường lại cho Việt Nam.

Ông Ngô Tuấn Anh - Phó Chủ tịch phụ trách An ninh mạng của Bkav nhận xét, các đội thi của Việt Nam tham gia WhiteHat Grand Prix năm nay đều có sự cải thiện về mặt chất lượng. Bên cạnh đó, các đội đã bám đuổi nhau hết sức quyết liệt trong nửa cuối thời gian của cuộc thi.

Giải Nhất của WhiteHat Grand Prix 2017 trị giá 225 triệu đồng (tương đương khoảng 10.000 USD); giải Nhì trị giá 45 triệu đồng (tương đương khoảng 2.000 USD); giải Ba trị giá 25 triệu đồng (tương đương khoảng 1.000 USD).

WhiteHat Grand Prix được đánh giá là "ngày hội" cho các bạn trẻ, các hacker trên toàn thế giới tham dự vào một sân chơi quốc tế để thử sức, cọ sát và trau dồi kiến thức.

Được khai mạc sáng 16/12 vừa qua với chủ đề Di sản Việt Nam (Vietnam Heritages), WhiteHat Grand Pix 2017 đã giúp quảng cáo nét đẹp của di sản văn hoá Việt Nam đến bạn bè thế giới. 

Có thể bạn quan tâm