Việt Nam - Xứ sở bình yên đến lạ kỳ

18 năm kinh nghiệm dày dạn - từng làm giám đốc truyền thông/giám đốc sáng tạo cho một số công ty ở Italia, nhiếp ảnh gia Dario Tommaseo người Italia đã dành một phần cuộc sống của mình cho Việt Nam.
Việt Nam - Xứ sở bình yên đến lạ kỳ

Theo Dario, xứ sở này có một dòng chảy năng lượng lạ kì len lỏi giữa một nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng, một xã hội giàu văn hóa truyền thống… Tất cả đã khơi gợi cho anh nguồn cảm hứng tuyệt vời. Anh yêu lối sống đơn giản của những người Việt mà anh đã gặp, đã kết bạn hay đơn giản là quan sát trên những con phố nhỏ, ở Thủ đô Hà Nội hay tại các vùng miền khác. Anh yêu thích sự lạc quan vui vẻ của họ, cho dù cuộc sống còn đầy rãy những khó khăn.

Bằng sự hiểu biết và góc nhìn sáng tạo của mình, anh đã đưa những hình ảnh gần gũi thân quen đó vào trong khuôn hình. Với góc máy ở tầm mắt tự nhiên, người xem có cảm giác như chính mình cũng đang có mặt trong khung cảnh. Dường như cái tôi của anh đã hoàn toàn biến mất đằng sau ống kính, thật khó để nhận ra góc nhìn của một con người đã sinh ra và lớn lên tại một đất nước xa xôi.

Dario không muốn chỉ là một vị khách ghé chơi đất nước xinh đẹp và chụp vài ba tấm hình, anh còn muốn làm những điều tốt đẹp khác với một tình cảm hết sức chân thành.

Dù phần lớn thời gian anh sống tại Hà Nội, nhưng anh đã tham gia nhiều chuyến đi tình nguyện tại các khu vực ngập lụt ở miền Trung và các tỉnh vùng núi Tây Bắc. Gần đây nhất, anh cùng đoàn tổ chức phi lợi nhuận đến tỉnh Bắc Giang để dạy các bạn trẻ tình nguyện viên ở đó làm phim về những em bé được các gia đình người Italia trợ cấp từ xa. Ngoài ra, anh còn đóng góp sức sáng tạo của mình vào công việc dạy nhiếp ảnh cho các bạn trẻ, qua các workshop tour ngắn hạn.

Thương Gia xin giới thiệu chùm ảnh của Dario với chủ đề “Việt Nam - Xứ sở bình yên đến lạ kỳ” – những góc nhìn của anh về đất nước và con người Việt Nam.

Chợ nổi Cần Thơ

Việt Nam - Xứ sở bình yên đến lạ kỳ ảnh 2

Cổ động viên cuồng nhiệt của U23 Việt Nam

Việt Nam - Xứ sở bình yên đến lạ kỳ ảnh 3

Quán phở bình dị tại Mường Hum, Bát Xát, Lào Cai

Việt Nam - Xứ sở bình yên đến lạ kỳ ảnh 4

Cảnh sinh hoạt của người dân tại Y Tý, Lào Cai

Việt Nam - Xứ sở bình yên đến lạ kỳ ảnh 5

Các cô gái Thái ở Nghĩa Lộ, Yên Bái

Việt Nam - Xứ sở bình yên đến lạ kỳ ảnh 6

Cuộc sống của người dân bên đường tàu ở Hà Nội

Việt Nam - Xứ sở bình yên đến lạ kỳ ảnh 7

Mù Cang Chải, Yên Bái

Việt Nam - Xứ sở bình yên đến lạ kỳ ảnh 8

Bà con thu hoạch lúa tại vùng đất giáp ranh giữa Bắc Hà và Đồng Văn

“Tôi thực sự yêu thích người Việt Nam, cách để tận hưởng cuộc sống, sự đơn giản và lòng tốt cũng như sự thân thiện của họ. Tôi yêu món ăn Việt Nam, yêu phong cảnh đồng quê với vẻ đẹp hoàn toàn tự nhiên. Tôi thích nền văn hoá châu Á nói chung và văn hóa Việt Nam nói riêng – với sự kết hợp hài hòa giữa hiện đại và truyền thống. Ngoài chụp ảnh, niềm yêu thích của tôi là gặp gỡ những người bạn Việt Nam, cùng uống cà phê Việt hoặc nấu những món ăn Việt như bún, phở…” Dario Tommaseo

Nhiếp ảnh gia Dario Tommaseo

Có thể bạn quan tâm