VietABank hỗ trợ bệnh nhi ung thư nghèo 50 triệu đồng

Ngày 7/12, Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) phối hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung ương đã thăm hỏi và trao tặng 50 triệu đồng hỗ trợ bệnh nhi ung thư máu Tạ Hoàng Anh đang điều trị bệnh tại đâ
VietABank hỗ trợ bệnh nhi ung thư nghèo 50 triệu đồng

VietABank mong muốn tiếp thêm sức mạnh, niềm tin cho bệnh nhi ung thư 

Đây là việc làm hết sức ý nghĩa, vừa hỗ trợ chi phí chữa bệnh kịp thời, vừa động viên bệnh nhi và gia đình em có hoàn cảnh khó khăn để có thêm động lực, niềm tin.

Bệnh nhi Tạ Hoàng Anh - sinh năm 2001 mắc bệnh Leukemia cấp (ung thư máu) từ năm 2014. Qua 2 năm điều trị, bệnh nhi thường xuyên phải truyền hóa chất, hiện tại bệnh tái phát nặng, dẫn tới bị hỏng mắt. Gia đình hoàn cảnh, mẹ cũng mắc bệnh hiểm nghèo, bố là người lao động duy nhất trong gia đình,

Các bác sỹ viện Huyết học truyền máu TƯ chia sẻ, có nhiều thời điểm bệnh tình của em biến chuyển xấu, mọi biện pháp can thiệp gần như không có tác dụng, 90% cơ hội sống sót phụ thuộc vào bệnh nhân. Nhưng như có phép màu, lần nào bệnh nhi Hoàng Anh cũng vượt qua một cách kỳ diệu.

Về điều này, Ông Lê Xuân Vũ – Tổng Giám Đốc VietABank chia sẻ: “Chúng tôi luôn dành một phần ngân sách để ủng hộ cho các cháu có số phận không may mắn bởi vì trẻ em là tương lai của đất nước. Cáu cháu còn quá non nớt để chống chọi với đau đớn, bệnh tật. Sự quan tâm này của chúng tôi dành cho cháu Tạ Hoàng Anh mong rằng có thể góp phần tiếp thêm sức mạnh ý chí cho cháu và gia đình trong thời gian tới.”

Bằng sự hỗ trợ và quan tâm của cộng đồng, VietABank cũng hi vọng sẽ hỗ trợ bệnh chi này có thêm cơ hội chữa trị, tiếp cận các phương pháp điều trị hiện đại hơn, chiến thắng căn bệnh hiểm nghèo để sớm trở lại với gia đình, trường học.

Thời gian qua, VietABank luôn chú trọng tham gia các hoạt động từ thiện xã hội, vì cộng đồng, phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc, như: ủng hộ các học sinh tiểu học tại Đồng Văn, Hà Giang, xây 10 nhà tình thương tại huyện Lương Tài, Bắc Ninh, xây trường học tại Ba Bể Bắc Kạn, ủng hộ đồng bào lũ lụt tại huyện Bố Trạch, Quảng Bình.

Mai Lan

Có thể bạn quan tâm