VietABank hỗ trợ một bệnh nhi ghép tế bào gốc

Ngân hàng VietABank vừa thăm hỏi và trao tặng 50 triệu đồng cho gia đình bệnh nhi Trần Thanh Bình hiện đang bị bệnh tan máu bẩm sinh, cần ghép tế bào gốc tại BV Huyết học truyền máu Trung Ương (Hà Nội
VietABank hỗ trợ một bệnh nhi ghép tế bào gốc

Đại diện VietABank và lãnh đạo công đoàn BV Huyết học truyền máu TU hỗ trợ gia đình bệnh nhi Trần Thanh Bình ngày 14/3

Bệnh nhi Trần Thanh Bình (5 tuổi), bị bệnh Tan máu bẩm sinh (Thalassemia), đã được truyền tế bào gốc ngày 6/3 vừa qua. Gia đình bố mẹ cháu là công chức nhà nước, cháu được ghép tế bào gốc từ nguồn máu dây rốn cộng đồng. Chi phí để thực hiện được những kỹ thuật điều trị hiện đại rất lớn khoảng từ 800 triệu đồng đến 1 tỷ đồng mỗi lần ghép tế bào gốc như vậy. Do điều kiện khó khăn nên bệnh nhi này rất cần sự hỗ trợ của cộng đồng xã hội để có cơ hội sống khoẻ mạnh.

Tới thăm hỏi gia đình bệnh nhi, bà Nguyễn Thị Hạnh - Chủ tịch Công Đoàn VietABank đã trao tặng 50 triệu đồng cho gia đình cháu Bình. GS.TS Nguyễn Anh Trí – Viện trưởng Viện Huyết học và ThS - BS Võ Thị Thanh Bình – người trực tiếp ghép tế bào gốc cho bệnh nhân cũng đến thăm hỏi, động viên gia đình.

Đây là việc làm hết sức ý nghĩa, không chỉ là lời động viên chân thành đối với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn mà còn giúp cho các em có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống.

Trong các năm qua, VietABank tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội để cùng thắp sáng lên ngọn lửa tình thương, khơi dậy lòng nhân ái vốn đã là truyền thống của mỗi người dân Việt Nam.

Mai Hoa

Có thể bạn quan tâm