Vietcombank bác tin thưởng Tết 170 triệu đồng cho nhân viên

Vietcombank cho biết hiện chưa có quyết định chính thức về việc thưởng Tết 2017 và rất ít nhân viên ngân hàng này có thu nhập thực tế lên đến hơn 21 triệu đồng/tháng.
Vietcombank bác tin thưởng Tết 170 triệu đồng cho nhân viên

Sáng 9/1, thị trường xôn xao thông tin Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) quyết định thưởng tết cho mỗi nhân viên bằng 8 tháng lương kinh doanh. Với mức lương bình quân là 21.935 đồng, mỗi nhân viên Vietcombank được thưởng tết khoảng 175 triệu đồng.

Với số lượng nhân viên là 15.242 người, dự tính Vietcombank sẽ phải chi hơn 2.600 tỷ đồng để thưởng tết 2017.

Khoản tiền thưởng tết này được chia ra làm nhiều đợt trong đó ngày hôm nay (ngày 09/01), tất cả nhân viên Vietcombank sẽ được nhận tiền thưởng tết là 1 tháng lương kinh doanh.

Trước tết nguyên đán, mỗi nhân viên sẽ nhận được tiền thưởng tết là 2 tháng lương kinh doanh, 1 tháng lương kinh doanh khen thưởng và 1 tháng lương kinh doanh trích vào tiền phúc lợi. Sau tết nguyên đán, mỗi nhân viên Vietcombank sẽ nhận được 1 tháng lương kinh doanh.

Tuy nhiên, trao đổi với PV ANTT.VN, nguồn tin từ Vietcombank cho biết thông tin trên chưa thực sự chính xác, nhà băng này cũng không có quyết định chính thức cho việc thưởng Tết tới 8 tháng lương như trên.

“Bên cạnh đó, cách tính lương bình quân hơn 21 triệu đồng mỗi người không đúng với thực tế khi rất ít nhân viên được nhận mức lương trên ngoại trừ các lãnh đạo, các giám đốc chi nhánh. Các nhân viên mới chỉ có thu nhập từ 7-8 triệu đồng mỗi tháng” – nguồn tin cho hay.

Như vậy, nếu lấy lương trung bình nhân với tổng số lượng nhân viên của toàn hệ thống Vietcombank hiện nay để dự tính ra số chi thưởng hơn 2.600 tỷ trong dịp Tết năm 2017 có phần “hơi quá” mặc dù tình hình kinh doanh năm nay rất tốt.

Trước đó, hồi trung tuần tháng 12/2016, một nhà băng thuộc top đầu khối TMCP là Techcombank cũng đã công bố kế hoạch thưởng Tết Đinh Dậu 2017 cho cán bộ công nhân viên. Ngoài tháng lương thứ 13, tùy thuộc vào hiệu quả kinh doanh của đơn vị cũng như hiệu quả công việc của cá nhân, đa số cán bộ nhân viên Techcombank sẽ được nhận thêm một phần thưởng Tết, dao động từ 1,5 tháng lương đến 6 tháng lương.

Như vậy, cho đến nay, Techcombank vẫn đang là ngân hàng có quyết định chia thưởng hậu hĩnh nhất trong khối. Một số lãnh đạo ngân hàng cũng tiết lộ dù tình hình kinh tế năm 2016 có khởi sắc tuy nhiên không quyết định thưởng Tết lớn mà giữ ở mức bình thường như mọi năm.

Thưởng Tết – đặc biệt là mức thưởng Tết của ngành ngân hàng luôn là mối quan tâm hàng đầu của dư luận mỗi dịp cuối năm.

Mức độ chịu chi của ban lãnh đạo cho nhân viên cũng phần nào thể hiện tình hình kinh doanh trong năm của ngân hàng.

Theo Hoa Liên/ANTT

Có thể bạn quan tâm