VietcomBank bắt đầu thu phí chuyển tiền cùng hệ thống và tăng phí SMS hàng tháng

Từ tháng 3/2018, Vietcombank chính thức thu phí dịch vụ chuyển tiền cùng hệ thống Vietcombank qua ứng dụng Mobile Banking là 2.200 đồng/giao dịch.
VietcomBank bắt đầu thu phí chuyển tiền cùng hệ thống và tăng phí SMS hàng tháng

Cụ thể, trong biểu phí dịch vụ mới được VietcomBank công bố, phí dịch vụ SMS Banking hàng tháng sẽ tăng từ 8.800 đồng lên 11.000 đồng.

Phí chuyển tiền trong cùng hệ thống của dịch vụ Internet Banking cũng được điều chỉnh từ 3.300 đồng thành 2.200 đồng với giao dịch dưới 50 triệu đồng và 5.500 đồng với giao dịch trên 50 triệu đồng.

Đặc biệt, khách hàng sử dụng chuyển tiền qua Mobile Banking, khác với trước đây được miễn phí, sẽ bị thu phí 2.200 đồng/giao dịch.

Khi chuyển tiền liên ngân hàng, số tiền dưới 10 triệu đồng sẽ chịu phí 7.700 đồng/giao dịch. Mức này được cho là rẻ hơn phí 8.800 đồng khi chuyển tiền liên ngân hàng theo hình thức chuyển nhanh 24/7 mà Napas đang vận hành.

Thực tế, Vietcombank đã thông báo về thay đổi phí dịch vụ từ lâu. Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng nắm được thông tin này. Vì vậy, trong ngày 1/3, nhiều khách hàng đã bày tỏ sự không hài lòng khi nhìn thấy tin nhắn trừ tiền trong tài khoản, đặc biệt là khi chuyển tiền cùng hệ thống.

Không riêng Vietcombank, một số ngân hàng gần đây cũng rục rịch tăng phí. Việc cải thiện tỷ trọng thu từ dịch vụ đang được nhiều nhà băng đặt ra trong năm 2018 bởi đây được xem là nguồn thu bền vững và ít rủi ro hơn từ tín dụng. 

Có thể bạn quan tâm