Vietcombank nói gì khi nhân viên từ chối mở thẻ ATM cho người khuyết tật?

Đại diện Vietcombank cho biết sự việc đáng tiếc đã xảy ra là hy hữu bởi sơ suất của nhân viên khi nhầm đối tượng khi đồng nhất người hạn chế năng lực hành vi dân sự với người khuyết tật là không đúng
Vietcombank nói gì khi nhân viên từ chối mở thẻ ATM cho người khuyết tật?
Đại diện Vietcombank cho biết sự việc đáng tiếc đã xảy ra là hy hữu bởi sơ suất của nhân viên khi nhầm đối tượng khi đồng nhất người hạn chế năng lực hành vi dân sự với người khuyết tật là không đúng với chính sách và quy định hiện hành.
Trao đổi với chúng tôi, phía ngân hàng Vietcombank cho biết đây là sơ suất của nhân viên ngân hàng và khẳng định chủ trương của ngân hàng là không phân biệt đối xử với đối tượng khách hàng khuyết tật. "Nhân viên giao dịch đã không nắm được khái niệm mất hành vi năng lực dân sự và nhầm đối tượng khi đồng nhất người hạn chế năng lực hành vi dân sự với người khuyết tật", đại diện Vietcombank giải thích. Ngay trong ngày 14/09/2016 sau khi tiếp nhận thông tin trên, Vietcombank đã chỉ đạo Phòng giao dịch 22 – Sở giao dịch tiến hành tiếp nhận hồ sơ phát hành thẻ của 4 nhân viên bị khuyết tật nghe nói của Công ty Kym Việt và triển khai thủ tục làm thẻ. Trước đó, ngày 14/9, anh Phạm Việt Hoài - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Kym Việt (đơn vị hoạt động theo mô hình doanh nghiệp xã hội nơi có nhiều người khuyết tật sản xuất thú nhồi cát và quế) – cho biết, sáng ngày 14/9, anh có đi cùng 4 nhân viên đến chi nhánh ngân hàng Vietcombank Thành Công để thực hiện thủ tục mở thẻ ATM. 4 nhân viên của anh Hoài đều đã quá 18 tuổi, sinh năm 1987-1994. Vị Chủ tịch công ty này khi đi làm ATM cho nhân viên cũng mang đầy đủ hồ sơ và có trình bày với ngân hàng về việc đây là những người khuyết tật nghe nói bẩm sinh. Tuy nhiên, sau khi làm việc với nhân viên ngân hàng, cả 4 khách hàng trên đều bị từ chối cấp mở thẻ ATM với lý do không đủ năng lực hành vi dân sự theo luật định. Đại diện của Vietcombank chi nhánh Thành Công cho biết đây là quy định của Ngân hàng Nhà nước, vì vậy, anh Hoài và 4 nhân viên trên đành ra về.

Theo Kim Tiền/ Trí thức trẻ

Có thể bạn quan tâm