Vietcombank tạm dừng tăng phí rút tiền ATM nội mạng

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank vừa có thông báo về việc tạm dừng triển khai biểu phí dịch vụ thẻ mới như đã thông báo ngày 7/7, sau phản ứng dữ dội của dư luận cũng như sự can thiệ
Vietcombank tạm dừng tăng phí rút tiền ATM nội mạng

Theo đó, nhà băng này sẽ chưa áp dụng tăng mức phí rút tiền ATM nội mạng từ 1.100 đồng/giao dịch lên 1.650 đồng/giao dịch (đã bao gồm thuế VAT) từ ngày 15/7 theo kế hoạch ban đầu.

Đây cũng là ngân hàng đầu tiên trong số 4 đơn vị tuyên bố sẽ áp dụng biểu phí rút tiền ATM mới trong tháng 7.

Trước đó, cùng với Vietcombank thì Agribank, Vietinbank và BIDV là 4 ngân hàng đã thông báo sẽ áp dụng biểu phí dịch vụ thẻ mới từ ngày 15/7. Cả 4 ngân hàng này ra thông báo đồng loạt tăng phí rút tiền mặt ATM nội mạng lên 1.650 đồng/giao dịch (tăng 550 đồng so với biểu phí cũ).

Trên thực tế, kế hoạch tăng phí rút tiền ATM của cả 4 ngân hàng đã có từ hồi đầu tháng 5. Tuy nhiên, việc tăng phí đã vấp phải nhiều phản ứng không tích cực từ khách hàng. Ngân hàng Nhà nước đã lập tức có yêu cầu các ngân hàng này tạm dừng kế hoạch tăng phí rút tiền ATM nội mạng.

Sau 2 tháng tạm hoãn, cả 4 ngân hàng tiếp tục đưa quyết định tăng phí ra thêm 1 lần nữa. Tuy nhiên, lần này hay trước đó, các ngân hàng đều chưa thể làm cho khách hàng cảm thông. NHNN lại một lần nữa lên tiếng nhắc nhở, yêu cầu dừng. 

Khách hàng cho rằng đang bị tận thu với quá nhiều loại phí dù chất lượng dịch vụ chưa đảm bảo, còn tình trạng ATM ngừng phục vụ, không hoạt động, nuốt thẻ, hết tiền thường xuyên,… Tăng thêm 500 đồng tiền phí cho mỗi giao dịch rút tiền có thể không đáng bao nhiêu nhưng cũng phải lưu ý rằng hạn mức rút tiền thấp sẽ buộc khách hàng phải rút tiền nhiều lần, theo đó tiền phí cứ thế đội lên không ít.

Các sự cố về bảo mật khiến tiền trong tài khoản của khách hàng bị mất vẫn liên tục xảy ra. Nguyên nhân có thể do sự chủ quan trong giao dịch của khách hàng, do thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi thì không thể phủ nhận ở đó có trách nhiệm rất lớn của các nhà băng, nơi giữ tiền và cam kết an toàn cho các khách hàng.

Có thể bạn quan tâm